Tin mới

Trump lần đầu công khai hối tiếc vì những lần "lỡ mồm bạo miệng"

Thứ sáu, 19/08/2016, 14:48 (GMT+7)

Ứng viên tỷ phú đảng Cộng Hòa lần đầu tiên bày tỏ sự hối tiếc về những phát ngôn gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý trong suốt quá trình tranh cử đồng thời cam kết sẽ luôn "trung thực" với người Mỹ

Ứng viên tỷ phú đảng Cộng Hòa lần đầu tiên bày tỏ sự hối tiếc về những phát ngôn gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý trong suốt quá trình tranh cử đồng thời cam kết sẽ luôn "trung thực" với người Mỹ.

"Đôi khi, vào những lúc tranh luận gay gắt và đề cập quá nhiều vấn đề, các bạn chọn sai từ hoặc nói không chính xác. Tôi đã như vậy và dù có tin hay không, tôi hối tiếc về điều đó. Tôi thực sự hối tiếc nếu chúng gây tổn thương ai đó".

Donald Trump đang vất vả sửa lại những tranh cãi do chính ông gây ra. Ảnh: CNN

Đó là những gì ứng viên Donald Trump đã nói trong bài phát biểu ngày 18/8 tại thành phố Charlotte, bang North Carolina. Cũng trong bài phát biểu đó, ông cam kết rằng sẽ luôn luôn "trung thực" với cử tri Mỹ.

"Tôi đã đi đến mọi nơi ở Mỹ, vạch ra kế hoạch táo bạo và tiên tiến để thay đổi. Trong hành trình, tôi sẽ không bao giờ nói dối các bạn. Tôi không bao giờ nói điều mà tôi không tin. Tôi không đặt lợi ích của bất kỳ ai khác trên lợi ích của các bạn", ông khẳng định.

Ông cũng nhân cơ hội này tiếp tục công kích đối thủ của mình, và Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, cho rằng bà hoàn toàn đối lập với ông. "Bà ấy chưa bao giờ nói thật. Hết lần này đến lần khác và chúng ngày càng trầm trọng hơn", ông nói.

Donald Trump từng nhiều lần gây xôn xao dư luận Mỹ bằng các phát ngôn gây sốc như tuyên bố có thể chấp nhận để Nhật Bản và Hàn Quốc trở thành quốc gia hạt nhân nếu điều đó giúp họ có thể tự bảo vệ mình trước Triều Tiên. Tỷ phú này còn dọa khi ông đắc cử, Mỹ sẽ rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nếu các thành viên đến từ châu Âu trong khối không chia sẻ nhiều hơn gánh nặng chi phí.

Tuy nhiên, dạo gần đây, càng đến gần ngày bầu cử chính thức, Donald Trump càng tỏ ra "ngoan" hơn khi ông có nhiều lần công khai "cải chính" những phát ngôn gây tranh cãi. Đây được cho là chiến thuật của ứng viên này khi các cuộc thăm dò gần đây liên tục cho kết quả ông tụt lại sau so với bà Clinton. Những phát ngôn gây sốc từng tạo nên thương hiệu cho ông Trump, nhưng giờ đây có vẻ như nó lại biến thành con dao hai lưỡi nên chiến dịch của ông phải nỗ lực để thay đổi nếu không muốn thua chóng vánh trước nữ ứng viên Dân Chủ.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news