Tin mới

Trump lệnh các tướng hoàn thành kế hoạch hủy diệt IS trong 30 ngày

Thứ hai, 30/01/2017, 07:22 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh yêu cầu các tướng quân đội trong 30 ngày phải hoàn thành kế hoạch đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh yêu cầu các tướng quân đội trong 30 ngày phải hoàn thành kế hoạch đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

[mecloud]b4zjDySd0g[/mecloud]

Reuters đưa tin, hôm 28/1, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp, trao cho quân đội Mỹ 30 ngày để lên kế hoạch đánh bại IS.

Sắc lệnh này kêu gọi xây dựng "một chiến lược toàn diện và các kế hoạch để đánh bại IS", bao gồm các biện pháp điều thêm các lực lượng và khí tài quân sự Mỹ tới Iraq và Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/1 ký sắc lệnh điều thêm lực lượng và khí tài quân sự đến Iraq và Syria. Ảnh: Getty Images

Đây là một trong những cam kết quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ, người thường xuyên chỉ trích tiến độ chậm chạp trong kế hoạch chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan của chính quyền Obama.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cũng được giao nhiệm vụ đề xuất về bất cứ thay đổi cần thiết nào đối với các quy tắc giao chiến và hạn chế Chính sách của Mỹ, nhằm xác định các đối tác liên quân mới và đưa ra gợi ý về những cơ chế chặn đứng nguồn tài trợ của IS.

Cũng trong ngày 28/1, ông Trump cũng ký sắc lệnh bắt đầu quá trình ông gọi là "tái xây dựng toàn diện" lực lượng vũ trang, hứa hẹn đầu tư thêm các dòng chiến đấu cơ, chiến hạm mới và gia tăng nguồn lực cho quân đội.

[mecloud]IlStAqM4Wt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news