Tin mới

Trump nhăn nhó vì đồ uống trong quốc yến Nhật Bản

Thứ ba, 28/05/2019, 11:34 (GMT+7)

Sau khi cụng ly với Nhật hoàng Naruhito và nhấp môi đồ uống, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những biểu cảm nhăn nhó, khó chịu.

Thông thường, tại các sự kiện, ông Trump sẽ uống nước ngọt thay cho rượu vang trắng. Trong bữa quốc yến với Nhật hoàng và Hoàng hậu, Tổng thống Mỹ đã nhăn mặt sau khi cầm ly nước sủi bọt nhấp môi.

Đây là chuyến thăm thứ hai của ông Trump tới Nhật Bản. Thông thường, ông sẽ được phục vụ nước ngọt tại các sự kiện. Ảnh: Reuters

Trump nhăn mặt khi nhấp môi đồ uống. Ảnh: Reuters

Trump cười lúng túng khi nâng ly chúc mừng trong bữa tiệc. Ảnh: AP

Mặt Trump ủ rũ nhìn chằm chằm vào khoảng không khi đồ uống của ông được rót ra. Ảnh: Reuters

Ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã nâng ly chúc mừng Nhật hoàng Naruhito để chào đón kỷ nguyên mới trong lịch sử Nhật Bản trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 4 ngày của họ. Tại các sự kiện khác, ông Trump sẽ được phục vụ nước ngọt. Được biết đó sẽ là nước nho thay vì rượu vang trắng.

Nhưng trong dịp này, ông trông không thoải mái khi cười ngượng nghịu trong lúc nâng ly chúc mừng. Sau đó, ông Trump đã nhăn mặt khi nhấp môi đồ uống.

Sự ác cảm của ông đối với rượu bia xuất phát từ nỗi đau mất người anh trai Fred Jr do nghiện rượu. Trump gọi đó là "khoảnh khắc xác định" trong cuộc đời mình. Fred, chết ở tuổi 43, nói với ông Trump rằng đừng bao giờ uống rượu và nó trở thành Bài học cuộc sống mà tổng thống nghiêm túc thực hiện.

Trước đó, ông Trump từng nói với CBN News về anh trai mình:" Anh ấy có mọi thứ, nhưng khi lên đại học, vì lý do nào đó mà anh ấy bắt đầu uống rượu. Anh ấy đã và trở thành một kẻ nghiện rượu nặng. Thật kỳ diệu khi anh ấy đã sống được rất lâu".

Chuyến thăm Nhật Bản của ông Trump làm nổi bật liên minh Mỹ - Nhật và thể hiện mối quan hệ nồng ấm giữa các nhà lãnh đạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: Naruhito quốc yến