Tin mới

Trump nói mình xứng đáng nhận giải Nobel

Thứ ba, 24/09/2019, 15:17 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ đã ca ngợi những kỹ năng đàm phán của mình và nhắc lại việc Obama giành giải Nobel Hòa bình.

Tổng thống Donald Trump: "Tôi nghĩ mình sẽ giành một giải Nobel vì nhiều điều". Ảnh: SCMP

Tổng thống Donald Trump hôm 23/9 tuyên bố ông xứng đáng nhận một giải Nobel cho "rất nhiều thứ" nhưng phàn nàn rằng ủy ban trao giải đã không công bằng.

Bình luận này được đưa ra tại một cuộc họp song phương với Thủ tướng Pakistan Imran Khan tại New York sau khi Trump nói ông "sẵn sàng và có thể" làm  trung gian giữa Ấn Độ và Pakistan trong cuộc tranh chấp kéo dài hàng thập kỷ đối với vùng lãnh thổ Kashmir.

"Nếu ông có thể giải quyết vấn đề Kashmir nổi bật này, rất có thể và chắc chắn ông xứng đáng nhận một giải Nobel", một nhà báo Pakistan nói với Trump. "Tôi nghĩ tôi sẽ nhận được một giải Nobel cho nhiều thứ, nếu họ xem xét một cách công bằng, nhưng họ không làm vậy", Trump đáp".

Trump cũng ám chỉ đến giải Nobel 2009 của cựu tổng thống Barack Obama trong đó ghi nhận công lao của ông trong việc không phổ biến vũ khí hạt nhân và tạo ra một "khí hậu mới" trong các mối quan hệ quốc tế. "Họ trao cho Obama một giải ngay sau khi ông ấy lên làm tổng thống và ông ấy không biết tại sao mình lại có được nó", Trump nói với các phóng viên tại New York, bên lề Đại hội đồng LHQ. "Các bạn biết gì không, đó là điều duy nhất tôi đồng ý với ông ấy".

Trước đó, Trump từng đề nghị ông nên được xem xét trao giải Nobel vì những nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Mỹ ca ngợi những kỹ năng đàm phán của chính mình sau khi ông đến LHQ. Tại đây, căng thẳng với Iran đã đe dọa phủ bóng lên cuộc họp Đại hội đồng LHQ năm nay.

Trump tuyên bố ông sẽ không loại trừ việc gặp gỡ Tổng thống Iran Hassan Rouhani, nhưng cũng nói rằng không có cuộc gặp đối mặt nào được lên kế hoạch cả. Như vậy nghĩa là cuộc gặp song phương khó có khả năng xảy ra mặc dù có rất nhiều tình huống đã được liệt kê trong kế hoạch của ông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan