Tin mới

Trump nói Triều Tiên thử tên lửa là đại bất kính với Trung Quốc

Thứ ba, 30/05/2017, 09:06 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là hành động "bất kính" với Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên là hành động "bất kính" với Trung Quốc.

"Triều Tiên đã cho thấy sự bất kính lớn với nước láng giềng, Trung Quốc, bằng việc phóng thêm một tên lửa đạn đạo... Nhưng Trung Quốc đang rất cố gắng", Trump viết trên Twitter cá nhân hôm 29/5.

Theo Reuters, sáng sớm ngày 29/5, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được cho là Scud, lần phóng thử thứ 12 kể từ đầu năm nay. Theo quân đội Hàn Quốc và Mỹ, tên lửa bay khoảng 450 km trong 6 phút rồi rơi xuống biển Nhật Bản.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Rodong Sinmun

Nếu được xác nhận thì đây là lần thứ 9 trong năm nay Triều Tiên thử tên lửa. Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 về phía biển Nhật Bản.

Những vụ thử tên lửa của Triều Tiên thường bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, coi là hành vi khiêu khích, vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Đó là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết Hội đồng Bảo an, tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ với bán đảo Triều Tiên mà còn với an ninh và hòa bình thế giới. Triều Tiên nên dừng khiêu khích ngay lập tức và hướng đến phi hạt nhân hóa nhanh nhất có thể", Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump