Tin mới

Trump phản pháo khi bị cựu trợ lý cáo buộc gây tổn hại cho chính quyền mới

Thứ hai, 16/11/2020, 15:04 (GMT+7)

Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton cho biết những thay đổi lớn gần đây tại Lầu Năm Góc, Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) sẽ gây tổn hại cho chính quyền sắp tới.

Đầu tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố phế truất Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper. Sau tuyên bố này là sự ra đi của nhiều quan chức cấp cao khác tại Lầu Năm Góc và những người trung thành với ông Trump được kế nhiệm.

"Khi bạn loại bỏ Bộ trưởng Quốc phòng chỉ còn chưa đầy 10 tuần nắm quyền, điều này thực sự rất tai hại, không chỉ với chính quyền hiện nay mà còn với chính quyền sắp tới", ông Bolton phát biểu tại chương trình This Week của đài ABC. Cựu cố vấn nói thêm rằng thật khó để xác định động cơ đằng sau việc này nhưng lý do chính có thể là do "sự tự ái cá nhân".

"Có những tin đồn về những thứ khác, có thể tạo ra tình hình thực tế cho chính quyền Biden, chẳng hạn như việc rút quân khỏi Afghanistan, công bố các tài liệu liên quan đến cáo buộc thông đồng với Nga". Thật khó để nói, nhưng nó có tính hủy diệt", ông Bolton nhấn mạnh.

Cựu cố vấn an ninh của Trump, John Bolton. Ảnh: Getty

Các bình luận của ông Bolton được đưa ra trong bối cảnh phe Dân chủ bối rối và cảnh giác trước sự thay đổi nhân sự trong Bộ Quốc phòng. Động thái này bắt đầu chỉ vài ngày sau cuộc bầu cử. Các quan chức Nhà Trắng đã không đưa ra bình luận ngay lập tức về ý kiến của ông Bolton.

Trước đó, ông Trump và các đồng minh đã bác bỏ những chỉ trích của ông Bolton, xem ông là một cựu nhân viên bất mãn trong nhiều tháng. Hồi đầu năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ còn tìm cách ngăn ông xuất bản cuốn hồi ký mà trong đó mô tả Trump là vị tổng thống "không am hiểu gì" về các vấn đề thế giới.

Trong một dòng tweet chiều 15/11, ông Trump đã phản pháo lại cựu trợ lý của mình, cáo buộc ông Bolton la không mang lại điều gì cho Nhà Trắng ngoài lời kêu gọi chiến tranh. "John Bolton là một trong những kẻ ngu ngốc nhất trong chính quyền mà tôi "hân hạnh" được làm việc  cùng. Một anh chàng ủ rũ, buồn tẻ và ít nói. Ông ta chẳng đóng góp gì cho An ninh Quốc gia ngoại trừ việc: "Hãy tham chiến!". Ngoài ra, ông ta còn tiết lộ rất nhiều tin mật một cách bất hợp pháp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news