Tin mới

Trump phản ứng việc Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga

Thứ sáu, 30/12/2016, 09:06 (GMT+7)

Phản ứng việc Tổng thống Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố ông sẽ làm việc với tình báo Mỹ để làm rõ cáo buộc Nga tấn công mạng cuộc bầu cử tháng trước.

Phản ứng việc Tổng thống Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên bố ông sẽ làm việc với tình báo Mỹ để làm rõ cáo buộc Nga tấn công mạng cuộc bầu cử tháng trước.

"Vì lợi ích của đất nước chúng ta và vì người dân, tôi sẽ gặp các lãnh đạo của cộng đồng tình báo vào tuần tới để cập nhật các thông tin về vấn đề này. Đã đến lúc đất nước chúng ta hướng tới những điều to lớn hơn và tốt đẹp hơn", Trump nói.

Lời hứa của ông Trump về cuộc gặp với các lãnh đạo tình báo Mỹ được đánh giá là mang tính "giữ thể diện" cho quan điểm mềm mỏng hơn với Nga sắp tới.

Tuyên bố này cũng một lần nữa nhấn mạnh thêm bình luận của ông Trump đêm 28/12 khi ông nói với báo giới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, khi được hỏi về việc liệu Mỹ có trừng phạt Nga hay không.

Trump tuyên bố ông sẽ làm việc với tình báo Mỹ để làm rõ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống. Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ chúng ta phải sống hoà thuận với nhau. Tôi nghĩ máy tính làm phức tạp cuộc sống rất nhiều, thời đại máy tính khiến không ai biết chính xác những gì đang diễn ra", tổng thống đắc cử Mỹ nói.

Chiều 29/12, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt Moscow, trục xuất 35 nhà ngoại giao của Nga khỏi Mỹ và đóng cửa hai tòa nhà mà Washington cho là Nga dùng để thu thập thông tin tình báo.

Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc trên và tuyên bố sẽ trả đũa động thái của Nhà Trắng.

Theo đài RT của Nga, Trump có thể đảo ngược những lệnh trừng phạt của Tổng thống Obama khi nhậm chức. Thế nhưng, giới chức cấp cao của Nhà Trắng nói rằng ông Trump sẽ mạo hiểm nếu ông hành động như vậy.

"Nếu tổng thống tương lai quyết định ông muốn cho phép một lượng lớn các đặc vụ tình báo Nga thì ông có thể quyết định như vậy (xoay chuyển lệnh trừng phạt). Chúng tôi không cho rằng sẽ có chuyện mở lại các cơ sở tình báo Nga… hay mời các đặc vụ tình báo Nga trở lại", một quan chức cấp cao Mỹ cho biết.

[mecloud]a42LK1ENI7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news