Tin mới

Trump ra quyết định quan trọng đầu tiên sau khi đắc cử

Thứ hai, 14/11/2016, 09:19 (GMT+7)

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 13/11 đã ra quyết định quan trọng đầu tiên khi bổ nhiệm vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng và Giám đốc chiến lược.

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 13/11 đã ra quyết định quan trọng đầu tiên khi bổ nhiệm vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng và Giám đốc chiến lược.

BBC đưa tin, theo quyết định này, ông Reince Priebus, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Cộng hòa (RNC) được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Chánh văn phòng Nhà Trắng là phụ tá cao cấp của tổng thống, rất có quyền lực và thường được mệnh danh là "nhân vật số hai ở Washington".

Donald Trump cảm ơn Reince Priebus (cà vạt xanh) trong bài phát biểu chiến thắng ngày 9/11. Ảnh: Reuters

Reince Priebus, 44 tuổi, là một đồng minh trung thành trong chiến dịch tranh cử của ông Trump và có mối quan hệ chặt chẽ với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan. Việc chọn Priebus cho thấy ông Trump đang thể hiện ông sẵn sàng làm việc với ông Ryan và quốc hội (lưỡng viện Mỹ đều do đảng Cộng hòa kiểm soát) để các chương trình nghị sự của ông được thông qua.

Trước đó, các thông tin đồn đoán cho rằng, chức Chánh văn phòng Nhà Trắng có thể được giao cho Jared Kushner, con rể của ông Trump và cũng là người đã hỗ trợ tích cực chiến dịch tranh cử của ông.

Stephen Bannon - cựu giám đốc điều hành hãng tin Breitbart News và từng là trưởng chiến lược giao cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, được bổ nhiệm là giám đốc chiến lược.

[mecloud]oMzGzkx7JG[/mecloud]

"Tôi rất cảm động vì đội ngũ thành công của tôi tiếp tục sát cánh cùng tôi điều hành đất nước. Steve và Reince là những lãnh đạo có năng lực đã thể hiện tốt trong suốt chiến dịch tranh cử của chúng tôi và giúp chúng tôi đi đến chiến thắng này. Bây giờ họ sẽ cùng tôi trong Nhà Trắng để đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại", Trump nói trong một tuyên bố phát đi về việc bổ nhiệm.

Bannon, 62 tuổi, có nhiệm vụ hỗ trợ chiến lược cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Trước khi điều hành Beibart News năm 2012, ông từng là một sĩ quan hải quân, một nhân viên ngân hàng và một nhà sản xuất phim.

Ông Bannon là một người ngoại đạo trong chính trị, từng tấn công và xa lánh những người kỳ cựu trong đảng Cộng hòa. Bannon là người đã tư vấn cho ông Trump họp báo với ba phụ nữ tố cáo bị cựu tổng thống Bill Clinton lạm dụng tình dục ngay trước cuộc tranh luận tổng thống giữa ông Trump và bà Hillary Clinton ngày 9/10.

[mecloud]ajIaIzPC2G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.