Tin mới

Trump sa thải quản lý chiến dịch tranh cử

Thứ ba, 21/06/2016, 09:24 (GMT+7)

Ông Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Mỹ, hôm nay đã bị cho nghỉ việc.

Ông Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch tranh cử của tỷ phú Mỹ, hôm nay đã bị cho nghỉ việc.

Ông Lewandowski luôn gắn bó với Trump từ ngày đầu tranh cử. Ảnh: Getty

Phụ trách truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, bà Hope Hicks đưa ra thông báo ngày 20/6 rằng ông Lewandowski không còn làm việc trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump. "Chiến dịch rất cảm kích vì Corey đã làm việc chăm chỉ và tận tâm, chúng tôi chúc ông những gì tốt đẹp nhất trong tương lai", bà nói. Theo bà Hicks, ông Lewandowski đã đòng góp vào việc tạo nên kỉ lục của chiến dịch với việc hiện tại ông Trump đã giành được 14 triệu phiếu ủng hộ.

Theo NYT, lí do khiến ông Lewandowski bị sa thải là vì mâu thuẫn nội bộ với Paul Manafort, chiến lược gia số một. Manafort là người chịu trách nhiệm đánh bóng hình ảnh của ông Trump và cũng được giao thực hiện cấu trúc của chiến dịch mang tính truyền thống hơn.

Vụ sa thải ông Lewandowski làm mọi người khá bất ngờ, vì ông Lewandowski cuối tuần qua vẫn tham gia các sự kiện trong chiến dịch và các cuộc vận động gây quỹ cho chiến dịch của ông Trump.

Là người tham gia chiến dịch của ông Trump từ những ngày đầu, ông Lewandowski, 43 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thành phố Lowell, bang Massachusetts. Năm 1995 ông tốt nghiệp Đại học Massachusetts với tấm bằng cử nhân khoa học chính trị. Năm 1997, ông nhận bằng thạc sĩ cũng với chuyên ngành trên tại Đại học Mỹ.

Ông được cho là rất ngưỡng mộ và chịu ảnh hưởng nhiều bởi ông chủ của mình là Donald Trump, từng được miêu tả là "tấm gương phản chiếu tính cách của Trump".

Quý Vũ (Theo NYT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news