Tin mới

Trump sẽ tới nơi nguy hiểm bậc nhất thế giới ở bán đảo Triều Tiên?

Thứ ba, 10/10/2017, 11:06 (GMT+7)

Một nguồn tin giấu tên ở Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tới khu vực biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào đầu tháng 11 tới.

Một nguồn tin giấu tên ở Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tới khu vực biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào đầu tháng 11 tới.

Yonhap dẫn một nguồn tin quốc phòng giấu tên cho biết, từ cuối tháng 9, Nhà Trắng đã cử một nhóm tiền trạm gồm các quan chức Mỹ tới khảo sát một số địa điểm phù hợp ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trước khi Tổng thống Donald Trump có chuyến đi chính thức tới khu vực này vào đầu tháng 11 tới.

"Họ đã xem xét xung quanh khu vực làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm) và đài quan sát Ouellette", nguồn tin cho biết, đề cập tới hai địa điểm tại Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ) - nơi được vũ trang chặt chẽ tại biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ tới khu vực giữa biên giới Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: CNN

"Ông Trump cũng có thể sẽ tới thăm các đảo tiền đồn như Yeonpyeong-do hay Baengnyeong-do", nguồn tin nói thêm.

Cũng theo nguồn tin này, Tổng thống Trump sẽ thông qua lời nói hoặc hành động để gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Triều Tiên với tư cách Tổng tư lệnh tối cao của quân đội Mỹ.

Trong chuyến công du châu Á, Tổng thống Trump dự kiến sẽ tới một loạt quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines, bắt đầu từ ngày 2/11. Tuy nhiên, lịch trình cụ thể của chuyến đi này vẫn chưa được Nhà Trắng công bố.

Nếu Tổng thống Trump tới thăm làng đình chiến Panmunjom thì ông có thể sẽ giáp mặt các binh sĩ Triều Tiên - những người được vũ trang đồn trú tại khu vực này.

Hồi tháng 4, Phó Tổng thống Mike Pence cũng tới Camp Bonifas - căn cứ chỉ huy các lực lượng của Liên Hợp Quốc do Mỹ dẫn đầu, cách DMZ chỉ vài trăm mét về phía nam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news