Tin mới

Trump tiếp tục thất bại trong nỗ lực xóa bỏ di sản của Obama

Thứ năm, 28/09/2017, 10:19 (GMT+7)

Tổng thống Trump rất thất vọng khi một lần nữa, phe Cộng hòa không giành đủ số phiếu ủng hộ để bãi bỏ Obama Care.

Tổng thống Trump rất thất vọng khi một lần nữa, phe Cộng hòa không giành đủ số phiếu ủng hộ để bãi bỏ Obama Care.

Hãng tin CNN đưa tin, phe Cộng hòa trong Thượng viện Mỹ đã không thể giành đủ sự ủng hoojj từ các thượng nghị sỹ về một dự luật được đưa ra để "dọn đường" cho việc bãi bỏ ObamaCare. ObamaCare là Đạo luật Chăm sóc Y tế giá phải chăng, được thông qua từ năm 2010, và được coi là di sản của cựu Tổng thống Obama.

Theo một số Thượng nghị sỹ Cộng hòa, nỗ lực bãi bỏ Obama Care trong suốt 7 năm qua đã "thất bại cay đắng" trong phiên họp vừa tổ chức tại Thượng viện Hoa Kỳ. Những người mong muốn phá bỏ di sản này của ông Obama khẳng định sẽ "thử lại lần nữa".

Ngay từ khi đang vận động tranh cử, ông Trump luôn khẳng định chính quyền của ông sẽ tìm mọi cách để bãi bỏ luật lệ này.

Giới quan sát nhận định, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với những trở ngại khó khăn hơn khi những điều lệ đặc biệt hết hiệu lực cho phép họ thông qua đạo luật chăm sóc y tế mới nhằm thay thế Obamacare mà không có sự ủng hộ của phe Dân chủ.

Tính từ năm 2017 đến nay, phê Cộng hòa chưa đạt được bất kỳ một thành công lớn nào về Chính sách đối nội trong Quốc hội. Điều này cũng có thể gây tổn hại cho nỗ lực của đảng Cộng hòa trong việc duy trì quyền kiểm soát Thượng viện và Hạ viện.

Các nghị sỹ Cộng hòa lâu nay luôn coi ObamaCare là sự "lạm quyền đầy tốn kém của Chính phủ tiền nhiệm". Ngay từ khi đang vận động tranh cử, ông Trump luôn khẳng định chính quyền của ông sẽ tìm mọi cách để bãi bỏ luật lệ này.

Trong khi đó, các nghị sĩ Dân chủ lại muốn bảo vệ nó đến cùng. Phe Dân chủ nhấn mạnh rằng, Obamacare đã mở rộng bảo hiểm y tế cho hàng triệu người.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news