Tin mới

Trump tuyên bố không ai trái lệnh Tổng thống

Thứ ba, 23/04/2019, 09:49 (GMT+7)

Báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller nói rằng nhiều trợ lý đã phớt lờ hoặc từ chối tuân lệnh Tổng thống. Ông Trump đã phủ nhận điều này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ nhận thông tin trong báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: CNN

Khi phóng viên Kaitlan Collins của CNN hỏi liệu ông có lo lắng khi một số nhân viên từ chối yêu cầu của mình, giống như Mueller mô tả hay không, Trump đáp: "Không ai không tuân lệnh tôi cả”.

Tài liệu của ông Mueller đã thu thập nhiều giai thoại về việc các trợ lý không tuân lệnh ông Trump để rút ngắn cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt. "Những nỗ lực của Tổng thống nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc điều tra hầu như không thành công. Phần lớn nguyên nhân do những người xung quanh ông ấy từ chối thực hiện mệnh lệnh hay đáp ứng yêu cầu của ông", báo cáo chỉ ra.

Theo CNN, báo cáo của Mueller đã vẽ ra bức tranh về việc các trợ lý liên tục phớt lờ hoặc gạt bỏ những mệnh lệnh của Trump. Những người này bao gồm cựu cố vấn Nhà Trắng, cựu tham mưu trưởng, cựu thư ký trưởng và nhiều cố vấn chính thức lẫn không chính thức khác.

Nhiều quan chức Nhà Trắng cho biết các trợ lý của Trump liên tục bí mật giải quyết trước hoặc ngăn ông có những hành động thiếu khôn ngoan. Trong khi đó, Trump rất ghét cảm giác mình bị những phụ tá quản lý. Ông dành phần lớn thời gian cuối tuần để nghiên cứu bảo báo cáo của Mueller.

Ngày 22/4, Trump cũng tuyên bố mình không quan tâm đến khả năng bị luận tội. Một số người của Đảng Dân chủ đang kêu gọi thực hiện thủ tục này sau báo cáo của Mueller.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: Trump Mueller