Tin mới

Trump tuyên bố "Triều Tiên sẽ được xử lý"

Thứ sáu, 14/04/2017, 08:08 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Triều Tiên là một rắc rối và "sẽ được xử lý" trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng lên cao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng Triều Tiên là một rắc rối và "sẽ được xử lý" trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng lên cao.

"Triều Tiên là một rắc rối. Rắc rối đó sẽ được xử lý", Reuters dẫn lời ông Trump trả lời báo giới ngày 13/4 khi được hỏi ông có thông điệp gì muốn gửi tới Triều Tiên.

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cho biết ông tin Trung Quốc – đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng sẽ "đối phó phù hợp với Triều Tiên".

"Nếu họ không thể làm vậy, Mỹ cùng các đồng minh sẽ làm!", ông Trump viết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, Mỹ đã thả GBU-43/B, quả bom phi hạt nhân lớn nhất, xuống Afghanistan tấn công Nhà nước Hồi giáo (IS). Trump phủ nhận đây là một lời cảnh báo tới Bình Nhưỡng.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tăng cao sau khi Washington triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson tới gần bán đảo để phô diễn lực lượng nhằm cảnh báo Bình Nhưỡng và kịp thời đối phó trong trường hợp Triều Tiên lại tiến hành thử hạt nhân.

Triều Tiên gọi đây là hành động "liều lĩnh", tuyên bố sẵn sàng cho "chiến tranh" và "đáp trả tàn nhẫn" nếu Mỹ có hành động khiêu khích.

Theo ghi nhận của giới quan sát, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 hoặc tên lửa quanh dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành 15/4.

Các nguồn tin Mỹ giấu tên nhận định Bình Nhưỡng "dường như đã đặt một thiết bị hạt nhân vào đường hầm và sẽ kích nổ nó vào sáng 15/4 theo giờ địa phương".

[mecloud]GoaS1DBZxY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thử hạt nhân