Tin mới

Trung Quốc bắn chết 2 người Tân Cương định vượt biên sang Việt Nam

Thứ hai, 19/01/2015, 13:54 (GMT+7)

Cảnh sát có vũ trang Trung Quốc đã bắn chết nghi can thứ 3 tại khu vực Quảng Tây, miền nam nước này.

Cảnh sát có vũ trang Trung Quốc đã bắn chết nghi can thứ 3 tại khu vực Quảng Tây, miền nam nước này.

 

1 trong những kẻ tình nghi bị cảnh sát Trung Quốc bắn hạ

Cảnh sát Quảng Tây đã bắn chết 2 người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương khi họ cố gắng vượt biên trái phép sang Việt Nam vào ngày hôm qua, 18/1.

Theo tin tức từ SCMP dẫn nguồn trang chinanews.com, cảnh sát có vũ trang vẫn đang tiếp tục truy bắt 1 nghi phạm khác khi người này trốn khỏi khu vực gần Bằng Tường.

Tiếng súng phát ra tại một trạm thu phí đường cao tốc vào khoảng lúc 20h tối chủ nhật.

2 chiếc xe cảnh sát đã buộc những người Duy Ngô Nhĩ phải dừng lại và báo cáo cho biết những kẻ tình nghi đã tấn công cảnh sát.

Đồn công an tại khu vực này đã ban hành thông báo việc 1 nghi phạm bị mất tích và cảnh báo người dân phải cảnh giác.

Hiện trường vụ nổ súng

Bộ Công an Trung Quốc đã thành lập một nhóm đặc biệt, nhắm tới các băng nhóm buôn lậu người qua biên giới tây nam Trung Quốc.

Kể từ khi nhóm này được thành lập vào tháng 5 năm ngoái, cảnh sát đã bắt giữ 352 người bị tình nghi buôn người. Hơn 852 người đã bị băt giam khi tìm cách vượt biên trái phép.

Cảnh sát cho biết hầu hết các trường hợp đều liên quan đến phong trào Hồi giáo Đông Turkestan, một tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Tân Cương.

Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bời hàng loạt những cuộc tấn công bạo lực trong vài tháng gần đây. Chính phủ nước này đổ lỗi cho các chiến binh Hồi giáo đến từ Tân Cương, vùng tây bắc đất nước.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news