Tin mới

Trung Quốc bắt 11 kẻ đào trộm xác phụ nữ bán cho “đám cưới ma”

Thứ sáu, 31/10/2014, 09:28 (GMT+7)

Cảnh sát miền đông Trung Quốc vừa bắt giữ 11 người chuyên đào trộm xác phụ nữ để bán cho các “đám cưới ma”.

Cảnh sát miền đông Trung Quốc vừa bắt giữ 11 người chuyên đào trộm xác phụ nữ để bán cho các “đám cưới ma”.

 

Nghi lễ "đám cưới ma" vẫn còn diễn ra tại một số vùng nông thôn ở Trung Quốc

Đài phát thanh truyền hình Sơn Đông đưa tin các nghi phạm đã khai quật thi thể của một phụ nữ dưới mộ ở một ngôi làng thuộc tỉnh Sơn Đông vào tháng 3 sa uddos bán cho một người trung gian với giá 18.000 nhân dân tệ.

 

Phong tục đám cưới ma yêu cầu thi thể của một phụ nữ được chôn cùng với một người đàn ông chưa vợ mới chết để anh ta không cô đơn ở thế giới bên kia. Nghi thức này có thể bắt đầu từ thế kỷ 17 TCN. Ngày nay, nó chủ yếu diễn ra tại khu vực nông thôn của tỉnh Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc và Quảng Đông.

 

Nghi phạm cầm đầu nhóm này tên Wang nói rằng những thi thể càng mới càng có giá trị. “Những xác chết lâu không có giá trị bằng những xác mới. Những xác đó được đem bán với giá khoảng 16.000 đến 20.000 nhân dân tệ”, Wang nói tới thi thể một phụ nữ mới chôn cất được 3 tháng.

Thi thể cô gái này sau đó được lưu thông trên thị trường chợ đen, đi ngang qua các thành phố trước khi được bán cho một gia đình có trai trẻ mới chết tại tỉnh Hà Bắc với giá 38.000 nhân dân tệ.

Các nghi can bị cáo buộc tội đánh cắp xác chết. Hành vi phạm tội này có thể bị phạt tới 3 năm tù.

Phong tục đám cưới ma ngày càng trở nên khan hiếm ở Trung Quốc đương đại khi các nhà chức trách coi đây là sự mê tín lạc hậu. Tuy nhiên, tại một số khu vực nông thôn, trong những năm gần đây, phong tục này vẫn diễn ra.

Vào năm 2009, ở Thiểm Tây, một ông bố đã chi ra 33.000 nhân dân tệ để mua vợ cho cậu con trai mới chết sau tai nạn xe hơi của mình. Những kẻ trộm mộ đã bị bắt giữ khi cố ăn cắp xác của một cô gái trẻ tự sát sau khi thi trượt đại học.

Năm 2011, cũng tại Thiểm Tây, một người đàn ông đã bị kết án tử hình sau khi giết một phụ nữ mang thai để bán thi thể cô cho một gia đình làm lễ cưới ma với giá 22.000 nhân dân tệ.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news