Tin mới

Trung Quốc bắt BTV truyền hình hàng đầu ngay tại trường quay

Thứ hai, 14/07/2014, 17:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) BTV tin tức\nhàng đầu Trung Quốc đã bị công tố viên bắt giữ ngay trước giờ phát sóng chương\ntrình buổi tối, theo truyền thông Trung Quốc cho hay. Vụ việc diễn ra khi các\nquan chức Trung Quốc đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng trong ngành truyền\nthông của nước này.

(Tinmoi.vn) BTV tin tức hàng đầu Trung Quốc đã bị công tố viên bắt giữ ngay trước giờ phát sóng chương trình buổi tối, theo truyền thông Trung Quốc cho hay. Vụ việc diễn ra khi các quan chức Trung Quốc đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng trong ngành truyền thông của nước này.

Người dẫn chương trình Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc Rui Chenggang phát biểu trong một hội nghị ở Dalian, tỉnh Liaoning, ngày 12/9/2013.

Rui Chenggang là người dẫn chương trình tin tức tài chính nổi tiếng của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bị bắt và đưa đi ngay tại trường quay vào ngày thứ 6 (11/7), theo trang Twitter của hãng People Daily tối hôm thứ 7 (12/7) đưa tin.

Việc bắt giữ ông Rui cùng phó giám đốc chương trình bản tin tài chính Li Yong của cơ quan này diễn ra gần một tháng sau khi cấp trên, giám đốc quảng cáo và tổng giám đốc kênh kinh tế và tài chính của CCTV Guo Zhenxi bị tuyên bố điều tra vì nghi ngờ tham nhũng.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc trích nguồn tin CCTV ngày 12/7 cho biết ông Rui bị bắt giữ vì có liên quan tới vụ tham nhũng của ông Guo cũng như bị điều tra về khả năng ông này hưởng lợi từ việc sử dụng vị trí tại CCTV.

Nhiều người cho rằng ông Guo có quan hệ mật thiết với Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang. Ông Chu, 72 tuổi, quan chức cấp cao nhất bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động được tin là đã bị bắt kể từ tháng 12 năm ngoái. Hiện không rõ ông này đang ở đâu.

Trung Quốc đã thẳng tay đàn áp tệ nạn tham nhũng và chi tiêu hoang phí ở nước này từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm ngoái.

Ông Rui là cây mic thứ hai bị bắt giữ trên kênh “Bản tin tài chính” phát vào tối thứ 6 của Trung Quốc. Ông Rui, 36 tuổi là một trong những nhà báo kinh tế danh tiếng nhất của Trung Quốc, nổi tiếng bởi lập trường dân tộc mạnh mẽ và những phát ngôn gây tranh cãi. Đặc biệt bắt đầu vào năm 2007, bình luận của ông Rui về hãng Starbucks đặt tại Tử Cấm Thành cổ kính đã làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng đến nỗi chi nhánh của chuỗi café danh tiếng này phải đóng cửa.

Trang Twitter của ông Rui có hơn 10 triệu người theo dõi, vẫn có thể truy cập vào hôm Chủ nhật, và hồ sơ tiểu sử ông này vẫn còn lưu tại CCTV.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc tại Bắc Kinh

Đài CCTV là một công cụ tuyên truyền có ảnh hưởng rộng rãi và hữu ích của chính phủ Trung Quốc, và dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Bắc Kinh.

Hãng truyền hình này từ lâu đã bị chỉ trích cũng như những nhà báo tại đây dễ sa vào tham nhũng.

Chi MK (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news