Tin mới

Trung Quốc bắt giữ 15 người liên quan tới bê bối vắc xin giả

Thứ tư, 25/07/2018, 16:30 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt giữ 15 người với cáo buộc liên quan tới bê bối sản xuất vắc xin giả cho trẻ sơ sinh, làm chấn động dư luận nước này.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt giữ 15 người với cáo buộc liên quan tới bê bối sản xuất vắc xin giả cho trẻ sơ sinh, làm chấn động dư luận nước này.

AP dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Trường Xuân (Trung Quốc) ngày 24/7 cho hay, cơ quan chức năng đã bắt giữ 15 người, bao gồm Chủ tịch công ty công nghệ sinh học Changchun Changsheng, với cáo buộc bán hàng trăm nghìn liều vắc xin giả cho trẻ sơ sinh.

Thông báo không nói rõ tên đầy đủ của vị lãnh đạo công ty trên, nhưng một số nguồn tin cho rằng, đó là một phụ nữ có tên Gao Jun Fang.

Nhân viên Trung tâm Phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc kiểm tra vắc xin phòng bệnh dại. (Ảnh: AFP)

Trước đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc thông báo, công ty Changsheng đã bán khoảng 250.000 liều vắc xin DPT không đạt tiêu chuẩn chất lượng cho Trung tâm Kiểm dịch và Phòng dịch tỉnh Sơn Đông. Vắc xin DPT được dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh để phòng 3 loại bệnh, bao gồm bạch hầu, ho gà và uốn ván.

Công ty này cũng làm giả giấy tờ sản xuất liên quan tới một loại vắc xin phòng chống bệnh dại cho trẻ em. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Changsheng ngừng sản xuất và thu hồi số vắc xin này.

Sự việc vừa qua khiến người tiêu dùng Trung Quốc lo ngại về vấn đề an toàn dược phẩm được sản xuất trong nước. Một số bậc phụ huynh đã lên mạng tìm kiếm thông tin để tìm cách mua vắc xin nhập khẩu cho con cái.

Đây là vụ mới nhất sau một loạt bê bối liên quan tới thuốc giả, thuốc kém chất lượng tại Trung Quốc trong những năm gần đây.

Cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo sẽ điều tra và trừng phạt nghiêm khắc những cá nhân có liên quan.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news