Tin mới

Trung Quốc bắt giữ 20 du khách vì xem phim tuyên truyền khủng bố

Thứ năm, 16/07/2015, 14:30 (GMT+7)

Theo tin tức từ Bộ Ngoại giao Anh và tổ chức từ thiện Gift of the Givers Foundation của Nam Phi, Trung Quốc đã bắt giữ 20 du khách nước ngoài do xem phim tuyên truyền khủng bố tại khách sạn.

Theo tin tức từ Bộ Ngoại giao Anh và tổ chức Từ thiện Gift of the Givers Foundation của Nam Phi, Trung Quốc đã bắt giữ 20 du khách nước ngoài do xem phim tuyên truyền khủng bố tại khách sạn.

[mecloud]qAClIZ8zEq[/mecloud]

Nhóm 20 du khách bị bắt giam gồm người Anh, Nam Phi và 1 người Ấn Độ. Nhóm Gift of the Givers Foundation cho biết Trung Quốc đã thả 11 du khách nhưng những người còn lại sẽ tiếp tục bị giam giữ tại một trung tâm ở Nội Mông.

Tờ Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết: "Nhân viên Lãnh sự quán đã tới thăm nhóm người này để hỗ trợ họ, chúng tôi cũng đã liên lạc với nhà chức trách Trung Quốc".

Một nhân viên phụ trách vấn đề đối ngoại khu vực Nội Mông nói với tờ SCMP rằng họ sẽ đưa ra một tuyên bố công khai "trong một hoặc hai ngày tới", nhưng hiện tại thì từ chối bình luận thêm.

Sứ quán Nam Phi tại Trung Quốc hiện cũng chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Một nhân viên đại sứ quán cho biết họ đã cử cán bộ đến Nội Mông để xử lý vụ việc. Một phát ngôn viên của đại sứ quán Ấn Độ nói với tờ Reuters rằng ông không nhận được thông tin về vụ việc.

Các cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc cũng chưa thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Nhóm du lịch này là đã đi 1 tour kéo dài 47 ngày tại Trung Quốc khi họ bị bắt giữ tại sân bay Erdos, Nội Mông.

Nhà điều hành tour cho biết họ nhận ra điều gì đó đã đi tới "sai lầm khủng khiếp" vào ngày 12/7,  ngày sau khi vụ bắt bớ xảy ra, khi ông không nghe được thông tin gì từ họ.

"Những cá nhân này không có liên hệ gì với khủng bố, không có tiền án tiền sự trong nước",

Gift of the Givers, tổ chức đang đàm phán để thả con tin cho biết.

"Các gia đình gửi lời cảm ơn chính phủ Nam Phi đã hỗ trợ vững vàng cho họ và kêu gọi chính phủ Trung Quốc thả người ngay lập tức.

Bảo Linh (Theo SCMP/Video: ANTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news