Tin mới

Trung Quốc bắt giữ kẻ buôn bán 14 cô dâu Việt

Thứ sáu, 29/04/2016, 09:49 (GMT+7)

Cảnh sát huyện Linh Bích, tỉnh An Huy, Trung Quốc vừa bắt giữ Trương Mỗ Kiến và 24 nghi phạm khác với tội danh dụ dỗ và tổ chức mua bán 14 cô dâu Việt Nam.

Cảnh sát huyện Linh Bích, tỉnh An Huy, Trung Quốc vừa bắt giữ Trương Mỗ Kiến và 24 nghi phạm khác với tội danh dụ dỗ và tổ chức mua bán 14 cô dâu Việt Nam.

Hôm 27/4, Báo mạng Tân Lãng đưa tin, Trương Mỗ Kiến đã bắt đầu đến tỉnh Vân Nam để mua phụ nữ được lừa từ Việt Nam sang. Sau khi mua, tên này mang về bán cho những người đàn ông chưa vợ trong huyện với giá khoảng 60.000 NDT (khoảng 200 triệu đồng).

Hiện nay, công an huyện Linh Bích đã giải cứu được 10/14 cô dâu người Việt.

Sau khi bị bắt, Trương khai nhận đã trở thành một kẻ chuyên buôn cô dâu Việt sau khi bạn y khoe anh ta có vợ người tỉnh Vân Nam và gạ gẫm xem Trương có muốn kiếm vợ hay không.

Làng cô dâu Việt tại Trung Quốc.

Trương và cha mẹ đều rất vui mừng vì Trương là một người bị tật ở chân, không thể lấy vợ địa phương. Người bạn này cho Trương xem hình ảnh một phụ nữ lưu trong điện thoại. Sau khi y bỏ ra 49.180 NDT trả cho người môi giới và 6.000 NDT lệ phí cho người bạn đồng hương, anh này đã "mua" được vợ.

Sau khi mua được vợ, Trương bắt đầu trở thành kẻ môi giới. Hắn chuyên đến tỉnh Vân Nam về làm dau cho các gia đình họ hàng và hàng xóm, kiếm thêm phí môi giới.

Trong thời gian hoạt động, tên này đã môi giới cho người quen 14 cô dâu Việt với giá khoảng 200 triệu đồng/người.

Nghiêm Thu  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news