Tin mới

Trung Quốc biết ơn Nhật Bản cứu 8 ngư dân bị chìm gần đảo tranh chấp

Thứ sáu, 12/08/2016, 14:43 (GMT+7)

Bỏ qua những căng thẳng, Nhật Bản vẫn giúp tìm kiếm và cứu 8 ngư dân Trung Quốc bị chìm gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Bỏ qua những căng thẳng, Nhật Bản vẫn giúp tìm kiếm và cứu 8 ngư dân Trung Quốc bị chìm gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Gạt bỏ căng thẳng, Nhật Bản vẫn tìm kiếm và cứu được 8 ngư dân Trung Quốc bị chìm gần đảo tranh chấp. Ảnh: EPA

Tờ BBC đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 11/8. Một tàu cá Trung Quốc va chạm với tàu chở hàng Anangel Courage của Hy Lạp cách đảo Uotsuri khoảng 65 km khiến 14 người Trung Quốc rơi xuống biển.

Ngay sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp, Nhật Bản đã điều một tàu tuần duyên và máy bay tới hiện trường, giải cứu được 6 thuyền viên từ tàu cá 96.821 và đang tìm kiếm các thuyền viên khác.

Sau khi nhận được thông báo thông qua đường ngoại giao, chính phủ Trung Quốc "đánh giá cao" công tác cứu hộ và bày tỏ sự biết ơn phía Nhật Bản trước nghĩa cử này. Hiện đã cứu được 8 ngư dân, còn 6 người nữa vẫn mất tích, hoạt động tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra.

Trung Quốc đã bày tỏ lòng biết ơn với nghĩa cử này của Nhật Bản. Ảnh: EPA

Sự việc diễn ra khi quan hệ Trung - Nhật đang leo thang căng thẳng do tranh chấp tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tại biển Hoa Đông. Hành động của Nhật Bản được nhiều cư dân mạng Trung Quốc cảm kích.

Đầu tháng này, khoảng 230 tàu cá và tàu hải cảnh Trung Quốc đã đi vào vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Nga. Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã yêu cầu Trung Quốc rút nhóm tàu này, nói rằng "tình hình quanh quan hệ Trung - Nhật đang xuống cấp nghiêm trọng".

Bảo Linh (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news