Tin mới

Trung Quốc bồi đắp trái phép ở bãi Vành Khăn

Thứ năm, 09/04/2015, 15:56 (GMT+7)

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Trung Quốc đang tăng tốc bồi đắp đảo trái phép ở bãi Vành Khăn tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Trung Quốc đang tăng tốc bồi đắp đảo trái phép ở bãi Vành Khăn tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trên Tuổi trẻ, Vnexpress cùng dẫn nguồn tin của hãng tin Reuters cho biết, những hình ảnh do Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế ở Washington (CSIS) công bố cho thấy tại bãi Vành Khăn, Trung Quốc đã triển khai nhiều phương tiện xây dựng, nạo vét lòng biển cũng như các đê chắn sóng đã được xây dựng dọc bãi này. 

Trung Quốc bồi đắp trái phép ở bãi Vành KhănHình ảnh vệ tinh chụp bãi Vành Khăn. Ảnh Tuổi trẻ trích nguồn Facebook của CSIS

Một bức ảnh CSIS công bố ngày 16/3 cho thấy một dãy đất nhân tạo nhỏ đã hình thành cũng như những cấu trúc xây dựng mới đã được xây dựng. Nhiều tàu hút bùn cũng xuất hiện trong khi lối vào đá đã được mở rộng. 

Bức ảnh từ ngày 1/2 cho thấy một tàu tàu hải quân vận tải đổ bộ của Trung Quốc nằm cách lối vào Đá Vành Khăn chỉ khoảng vài trăm m. 

Trong khi đó, những hình ảnh chụp đá Vành Khăn vào tháng 10 không có dấu hiệu cải tạo nào. Ảnh chỉ cho thấy hai công trình, trong đó có một tòa nhà ba tầng được trang bị các turbin gió và tấm năng lượng mặt trời.

Theo tin tức trên Vnexpress, đây là hoạt động bồi đắp mới nhất của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bên cạnh 6 rạn san hô khác, bất chấp sự phản đối của nhiều nước.

H.Minh (tổng hợp theo Tuổi trẻ, Vnexpress)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bãi Vành Khăn