Tin mới

Trung Quốc: Cả làng uống nước trộn phân dê để điều trị ung thư (?)

Thứ hai, 03/11/2014, 09:39 (GMT+7)

Người dân ở làng Tân Thị, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mỗi ngày đều thu thập phân dê và bò, phơi nắng, nghiền nát rồi pha với nước uống để phòng chống và điều trị bệnh ung thư.

Người dân ở làng Tân Thị, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mỗi ngày đều thu thập phân dê và bò, phơi nắng, nghiền nát rồi pha với nước uống để phòng chống và điều trị bệnh ung thư.

Tờ Want China Times (Đài Loan) ngày 1/11 đưa tin, những người dân trong ngôi làng này mỗi ngày đều đi nhặt phân tươi của dê, bò, đem về phơi dưới năng cho khô rồi nghiền thành bột và pha với nước để uống. Họ tin rằng phương pháp này có thể điều trị và kiểm soát căn bệnh ung thư hiểm nghèo.

Biện pháp phòng bệnh này đã khiến nhiều dân mạng Trung Quốc phải kinh ngạc và bàn tán xôn xao. Dân mạng cho rằng có khả năng dân làng ở tỉnh Hồ Nam uống nước trộn phân động vật để trị bệnh vì trình độ dân trí thấp và quá nghèo khổ nên không thể đến bệnh viện.

Một người dân trong làng đang rang khô phân dê trước khi nghiền nhỏ và pha với nước uống

“Tôi không thể tin nổi trong thế kỷ 21 và ở một đất nước Trung Quốc với nền kinh tế lớn thứ hai tính tổng sản phẩm nội địa (GDP), người dân vẫn chữa trị ung thư kiểu như thế này. Không ai đi ăn phân nếu họ có tiền”, một cư dân mạng viết trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Một người khác còn chế giễu rằng nếu việc uống nước trộn phân động vật có thể chữa được ung thư thì tất cả các bệnh viện ung bướu ở Bắc Kinh đều phải đóng cửa.

Trước đó, hai người cao tuổi trong làng cho rằng họ khỏi bệnh ung thư nhờ uống nước trộn với phân dê hoặc bò, thế là cả làng làm theo. Truyền thông địa phương, cả hai người cao tuổi này thật ra đều quá nghèo khổ và không có tiền đến bệnh viện trị ung thư.

Theo Yên Yên/ Want China Times/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news