Tin mới

Trung Quốc cấm quân nhân kinh doanh

Thứ hai, 28/03/2016, 14:58 (GMT+7)

Quân ủy trung ương Trung Quốc vừa ra lệnh cấm quân đội và lực lượng cảnh sát vũ trang tham gia mọi hình thức kinh doanh. Đây là một biện pháp nhằm hiện đại hóa lực lượng vũ trang Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang tiến hành một cuộc cải cách và đẩy mạnh chống tham nhũng.

Quân ủy trung ương Trung Quốc vừa ra lệnh cấm quân đội và lực lượng cảnh sát vũ trang tham gia mọi hình thức kinh doanh. Đây là một biện pháp nhằm hiện đại hóa lực lượng vũ trang Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang tiến hành một cuộc cải cách, khiến quân nhân tập trung vào việc luyện tập và đẩy mạnh chống tham nhũng.

Theo đó, trong vòng 3 năm, quân đội phải chấm dứt các hoạt động cung cấp mọi dịch vụ phải trả tiền, ví dụ như mở khách sạn, bệnh viện quân đội cho người dân. Các hợp đồng giữa quân đội và các chính quyền địa phương sẽ hủy ngay nếu có thể đàm phán

Trung Quốc hiện đã cấm lực lượng quân đội làm kinh doanh.

Theo các nhà nghiên cứu, bước đi này của chính phủ Trung Quốc sẽ giúp đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội, và đi theo cách làm của những nước phát triển nhất.

Trước đó, Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân từng cấm quân đội tham gia làm kinh tế từ năm 1988, nhưng một số dịch vụ vẫn được phép thực hiện nhằm bổ sung kinh phí cho việc huấn luyện cũng như đào tạo đội ngũ kỹ thuật

Một lãnh đạo cho rằng lệnh cấm mới ban bố sẽ gây tổn hại tới lợi ích của nhiều sỹ quan, những người vẫn dựa vào nguồn thu nhập không chính thức từ đây.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kinh doanh