Tin mới

Trung Quốc chính thức công bố sách trắng về chiến dịch chống Covid-19

Chủ nhật, 07/06/2020, 18:48 (GMT+7)

Chính phủ Trung Quốc đã tổ chức họp báo ra mắt sách trắng về chiến dịch chống Covid-19.

Theo tin tức từ VOVTuổi trẻ, ngày 7/6, Chính phủ Trung Quốc vừa công bố Sách Trắng mang tên "Chống dịch Covid-19:  Hành động của Trung Quốc", nhằm điểm lại quá trình và kết quả cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở nước này và khẳng định với thế giới Trung Quốc không giấu giếm dịch bệnh.

Theo đó, Sách trắng gồm khoảng 37.000 từ, tính luôn cả phần giới thiệu và phần kết thúc. Tài liệu này được chia làm bốn phần, điểm lại quá trình, cách thức phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân, cũng như sự giúp đỡ và hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch của Trung Quốc.

Trung Quốc công bố Sách trắng về dịch Covid-19. Ảnh: AP

Trong Sách trắng đề cập đến ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Vũ Hán vào ngày 27/12. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã huy động các chuyên gia nghiên cứu, đánh giá bệnh tình của bệnh nhân cũng như điều tra dịch tễ để đi đến kết luận đó là ca bệnh “viêm phổi do virus”.

Sách trắng cũng khẳng định Trung Quốc đã “kịp thời” chia sẻ thông tin cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quốc gia khác, trong đó có Mỹ, về diễn biến tình hình dịch bệnh, đồng thời công bố trình tự gen của virus corona chủng mới gây Covid-19.

Theo Sách Trắng, tính đến hết tháng 5/2020, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 83.017 ca mắc Covid-19, trong đó 78.307 ca phục hồi, 4.634 ca tử vong, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 94,3%. Tất cả các bệnh nhân mắc và nghi mắc COVID-19 đều đã nhận được hỗ trợ tài chính cho bất cứ hóa đơn y tế nào không được chi trả bởi bảo hiểm y tế hoặc quỹ hỗ trợ y tế.

Liên quan tới cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu, Sách Trắng của Trung Quốc tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế sẽ kiểm soát được đại dịch nếu tiếp tục đoàn kết và hợp tác ứng phó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news