Tin mới

Trung Quốc chưa xác định thời điểm Covid -19 đạt mức đỉnh điểm

Thứ năm, 13/02/2020, 10:25 (GMT+7)

Các chuyên gia nước này hiện vẫn chưa thống nhất được thời điểm đại dịch virus corona đạt đỉnh.

Hãng tin EPA đưa tin cho hay, các chuyên gia quốc tế hiện vẫn cảnh báo tình trạng lây lan nhanh chóng của virus corona.

Theo đó, đại dịch virus corona khiến hơn 1.113 người bị thiệt mạng, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Cố vấn y tế hàng đầu của Trung Quốc là ông Zhong Nanshan vào hôm 11/2 xác nhận một số trường hợp nhiễm mới đang giảm đi ở một số tỉnh.

Một khách mặc áo nylon kín người đi bên ngoài ga tàu ở Bắc Kinh hôm 11/2. Ảnh: EPA

Ông Zhong cũng dự đoán dịch có thể lên đỉnh trong tháng 2 này.

Số liệu từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho hay tổng số người nhiễm virus Covid-19 ở Trung Quốc tính đến 11/2 là 44.654, trong đó có 2.015 trường hợp mới được xác nhận. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ ngày 30/1. Số người tử vong vì bệnh này tăng thêm 97 trường hợp, lên 1.113 ca tính đến cuốingày 11/2.

Giữa bối cảnh tình hình Trung Quốc khẳng định tình hình đang được kiểm soát. Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo dịch bệnh này tạo ra mối đe dọa toàn cầu có thể sẽ tồi tệ hơn chủ nghĩa khủng bố.

"Thế giới phải “tỉnh giấc và coi virus này là kẻ thù số một của cộng đồng”, TGD WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh.

Chia sẻ về sự báo đỉnh điểm của đại dịch virus corona, quan chức y tế hàng đầu của Chính phủ Úc là Brendan Murphy nói: “Tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để nói như vậy”. “Chúng ta cần theo dõi sát sao số liệu trong các tuần tới trước khi đưa ra bất kỳ dự đoán nào”, ông Murphy chia sẻ với ABC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news