Tin mới

Trung Quốc chuẩn bị tình huống xấu nhất dưới thời Trump

Thứ bảy, 21/01/2017, 22:49 (GMT+7)

Reuters đưa tin, truyền thông Trung Quốc đang kêu gọi chuẩn bị tình huống xấu nhất dù trước đó thể hiện hy vọng quan hệ tốt đẹp với chính quyền Tổng thống Mỹ Doanld Trump.

Reuters đưa tin, truyền thông Trung Quốc đang kêu gọi chuẩn bị tình huống xấu nhất dù trước đó thể hiện hy vọng quan hệ tốt đẹp với chính quyền Tổng thống Mỹ Doanld Trump.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc bày tỏ hy vọng chính quyền mới của Tổng thống Trump sẽ hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ song phương giữa hai nước, đồng thời khẳng định Trung Quốc cũng phải chuẩn bị tinh thần đối diện với tình huống xấu nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Mới đây, Nhân dân Nhật báo-cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã đăng tải một bài xã luận về mối quan hệ giữa hai nước Trung-Mỹ dưới thời đại mới của Tổng thống Donald Trump. Theo bài xã luận này, tờ Nhân dân Nhật báo cho rằng hai nước không nên ép buộc nhau phục tùng mà nên tìm biện pháp để hợp tác, hai bên cùng có lợi và giải quyết những bất đồng.

Tờ này nhấn mạnh, chính quyền mới của Tổng thống Trump cần phải nhận ra rằng, "việc tồn tại những bất đồng giữa hai nước là điều hết sức bình thường". Cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc nhận định, điều quan trọng là phải tìm cách kiểm soát và giải quyết được những bất đồng đó. 

Trung Quốc thể hiện hy vọng, lễ nhậm chức của tân Tổng thống sẽ là sự khởi đầu mới cho sự phát triển mối quan hệ song phương Trung-Mỹ.  Tờ Nhân dân Nhật báo cũng khẳng định, sự phát triển ổn định và lành mạnh của mối quan hệ sẽ có lợi cho cả hai nước, là kỳ vọng chung của cộng đồng quốc tế".

Tờ Hoàn cầu Thời báo cũng đăng tải một bài viết về chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo bài báo này, Chính sách đối với Trung Quốc của vị tỷ phú New York này được thiết lập dựa trên sự hiểu biết của "ông ấy" (Trump) về những lợi ích chồng chéo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bài xã luận cũng đặt một câu hỏi lớn về việc liệu Tổng thống Mỹ có đủ động lực, năng lực để thay đổi cấu trúc hiện tại bằng vũ lực hay không.

Tờ báo này khẳng định, "chắc chắn chính quyền của ông Trump sẽ châm ngòi cho nhiều 'ngọn lửa' trước cửa ngõ nước Mỹ và trên toàn thế giới. Chúng ta hãy chờ xem bao giờ thì đến lượt Trung Quốc".

Trong suốt quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống tân cử Donald Trump luôn hướng mũi giáo tấn công vào Trung Quốc. Vị tỷ phú New York này cáo buộc Bắc Kinh gian lận thương mại và cướp đi cơ hội việc làm của người Mỹ. 

[mecloud]PYqARhMvCB[/mecloud]

Nghiêm Thu (Nhân dân Nhật báo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news