Tin mới

Trung Quốc: Con dâu tố bố chồng tham nhũng, nhà chứa đầy vàng

Thứ năm, 29/09/2016, 09:12 (GMT+7)

Vài ngày qua, dư luận Trung Quốc đang xôn xao khi một "quan lớn ngã ngựa" vì bị cô con dâu tố cáo tội tham nhũng.

Vài ngày qua, dư luận Trung Quốc đang xôn xao khi một "quan lớn ngã ngựa" vì bị cô con dâu tố cáo tội tham nhũng.

Một đôi trai gái lấy danh nghĩa vợ chồng cùng nhau chung sống và có 1 đứa con. Hai bên tính đến chuyện "ly hôn" vì xảy ra một số mâu thuẫn. Tuy nhiên, bố mẹ người chồng lấy lý do vì hai bên chưa đăng ký kết hôn, đề nghị cô gái "rút êm" khỏi cuộc sống gia đình họ. Cô con dâu vì không cam tâm bị đối xử bất công, đã viết đơn tố cáo bố chồng của mình và gửi lên chính quyền huyện Phủ Cốc và thành phố Du Lâm (tỉnh Thiểm Tây) về tội danh tham ô, nhận hối lộ, sở hữu hàng chục căn nhà với nhiều căn chứa đầy vàng.

Cô con dâu bị hắt hủi họ Vcương chính là người tố cáo bố chồng tham ô, nhận hối lộ.

Sau khi nhận được thông tin, hôm 27/9 vừa qua, phóng viên báo Hoa Thương đã đến huyện Phủ Cốc để xác nhận vụ việc. Câu chuyện được trang Tân Hoa Xã dẫn lại.

Nguyên nhân của việc con dâu tố cáo bố chồng tham nhũng:

Hôm 26/9, từ khóa "Bị con dâu tố cáo tham ô, Phó phòng quản lý đất đai huyện Phủ Cốc bị điều tra" tràn ngập trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc và tạo nên một cuộc tranh luận vô cùng sôi nổi.

Theo đó, Vương Huệ Oanh cùng con trai của Vương Thiếu Quân (phó phòng quản lý đất đai huyện Phủ Cốc) tổ chức hôn lễ từ tháng 3/2013 nhưng không đăng ký. Cưới nhau chưa lâu, khi đang mang thai thì cô Vương phát hiện chồng mình có "bồ nhí" bên ngoài, khuyên nhủ nhiều lần nhưng chồng cô ỷ thế của cha nên không nghe lời vợ. Bố mẹ chồng đã lấy cớ con trai họ và cô Vương chưa có hôn thú nên đã bất chấp thủ đoạn ép cô con dâu phải ra đi tay trắng. Cô Vương sau đó đã bỏ nhà đến Tây An trú vì lo ngại họ làm hại đến tính mạng hai mẹ con.

Những căn nhà khác thuộc sở hữu của vị quan quản lý đất đai cấp huyện.

Vì bị đe dọa, lại không cam tâm chịu trận, tháng 4/2016, cô Vương đã viết đơn tố cáo bố chồng với những tội danh như tham ô, nhận hối lộ. Trong đơn tố cáo, cô tố cáo bố chồng mình, ông Trương Thiếu Quân tham nhũng, không từ thủ đoạn nhằm vơ vét tiền bạc, sở hữu đến 20 căn nhà trị giá hàng chục triệu tệ, có nhiều tiền gửi ngân hàng và nhà có cả một tủ chứa toàn vàng thoi. Tuy nhiên sau khi xác thực, con số trên là 7 căn nhà và hai nhà hàng. Căn cứ theo các tấm ảnh do Oanh cung cấp, phóng viên báo Hoa Thương xác định Trương Thiếu Quân có nhà ở Phủ Cốc, Du Lâm, Tây An. Trong đó, Phủ Cốc có 4 nhà, Tây An có 3 nhà và 1 ki-ốt, Du Lâm có các căn hộ cho thuê.

Trong đơn tố cáo, cô Vương cũng khẳng định ông Trương đang lợi dụng chức quyền nhằm mưu lợi cho người nhà, có nhiều người biếu Quân 80 ngàn USD và một số Euro để ông ta tiêu xài khi đi du lịch nước ngoài.

Vụ việc chính thức được điều tra:

Chiều hôm 27/9, ông Lý Thắng Nguyên, Bí thư huyện ủy Phủ Cốc lên tiếng xác nhận vụ án này đang được Cục Chống tham nhũng Viện Kiểm sát thị xã Du Lâm thụ lý điều tra. Trương Thiếu Quân đã bị khai trừ đảng và bị cách chức.

Một người phụ trách Viện Kiểm sát Du Lâm từ chối tiết lộ tình hình cụ thể do vụ án đang trong quá trình xử lý.

Nghiêm Thu (Tân Hoa Xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news