Tin mới

Trung Quốc điều đội đặc nhiệm SWAT giám sát thi đại học

Thứ năm, 09/06/2016, 14:38 (GMT+7)

Bộ Công an Trung Quốc đã khẳng định quyết tâm chống gian lận thi cử trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2016 bằng việc điều động các đội đặc nhiệm SWAT vào hội đồng thi nhằm bắt giữ những sinh viên vi phạm.

Bộ Công an Trung Quốc đã khẳng định quyết tâm chống gian lận thi cử trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2016 bằng việc điều động các đội đặc nhiệm SWAT vào hội đồng thi nhằm bắt giữ những sinh viên vi phạm.

Theo thông tin được Tân Hoa Xã đưa ngày hôm nay 9/6, kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc đã diễn ra trong hai ngày 7-8/6 với sự tham gia của 9,4 triệu học sinh để cạnh tranh vào các trường đại học danh tiếng trên cả nước. 

Để thắt chặt công tác an ninh và giảm thiểu gian lận trong thi cử tại cuộc thi lớn nhất năm này, các đội đặc nhiệm SWAT cũng được huy động.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, lần đầu tiên trong lịch sử, giấy thi do SWAT vận chuyển, phát giấy thi, và mỗi điểm thi đều có ít nhất 8 sỹ quan canh gác. Cán bộ coi thi sẽ rà soát xem có thí sinh nào mang thiết bị không dây hay cử người đi thi hộ hay không.

Cán bộ coi thi sẽ rà soát xem có thí sinh nào mang thiết bị không dây hay cử người đi thi hộ hay không.

Theo đó, học sinh nào bị đội đặc nhiệm này phát hiện gian lận trong thi cử như quay cóp hay sử dụng các thiết bị hỗ trợ dù là lần đầu tiên cũng đều có nguy cơ đối mặt với án tù, với mức phạt cao nhất có thể lên đến 7 năm.

Trước đó, cảnh sát tại trung tâm tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bắt giữ 9 người bán đề thi giả, hàng chục người khác cũng bị bắt tại những khu vực khác trên khắp Trung Quốc.

ông Hùng-chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu giáo dục Thế kỷ 21 của Trung Quốc khẳng định nước này sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn nữa nhằm ngăn chặn lừa đảo và gian lận trong thi cử vì "gian lận trong kỳ thi này có thể ảnh hưởng đến uy tín của chính phủ".

Lần đầu tiên trong lịch sử, giấy thi do SWAT vận chuyển, phát giấy thi, và mỗi điểm thi đều có ít nhất 8 sỹ quan canh gác.

Ngoài ra, kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc còn được đánh giá là một trong những kỳ thi nghiêm ngặt trên thế giới khi các thí sinh sẽ phải trải qua các phần kiểm tra gắt gao như nhận diện khuôn mặt, xác nhận vân tay, quét cơ thể qua thiết bị phát hiện kim loại. Phòng thi của các em cũng được cách sóng âm để không thiết bị thu phát nào có thể hoạt động được.

Nghiêm Thu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news