Tin mới

Trung Quốc điều tàu tuần tra vũ trang lớn nhất tới Senkaku/Điếu Ngư

Thứ ba, 15/09/2015, 10:07 (GMT+7)

Trung Quốc đang triển khai tàu tuần tra hàng hải lớn nhất của mình - Haijing 2901 - tới hòn đảo Zhoushan ở phía đông, chuẩn bị cho cuộc chiến có thể xảy ra với Nhật Bản tại vùng biển tranh chấp Hoa Đông.

Trung Quốc đang triển khai tàu tuần tra hàng hải lớn nhất của mình - Haijing 2901 - tới hòn đảo Zhoushan ở phía đông, chuẩn bị cho cuộc chiến có thể xảy ra với Nhật Bản tại vùng biển tranh chấp Hoa Đông.

Tàu hải cảnh 2901 lớn nhất của Trung Quốc được điều tới vùng đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Ảnh: Internet/Wantchinatimes

Đây là thông tin được tờ Sankei Shimbun có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản đăng tải hôm 13/9 và được tờ Wantchinatimes của Đài Loan dẫn lại.

Kể từ khi xung đột tại quần đảo Điếu Ngư/Senkaku leo thang lên thành chiến tranh toàn diện, Nhật Bản đã triển khai các tàu bảo vệ bờ biển, thay vì tàu chiến tới để ngăn chặn xung đột lãnh thổ với Trung Quốc. Việc triển khai tàu Haijing 2901 - tàu tuần tra hàng hải lớn nhất thế giới, có trọng lượng rẽ nước còn lớn hơn cả tàu khu trục Arleigh lớp Burker của Mỹ - cuối cùng sẽ thách thức Chính sách của Nhật Bản vì Tokyo không có tàu nào chống lại được nó.

Được trang bị các súng liên thanh 76 mm, 2 tháp pháo phụ và 2 súng máy chống máy bay, Haijing 2901 có thể dễ dàng chế ngự bất cứ tàu tuần tra nào.

Nếu lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản không thể chống lại sự tuần tra của Trung Quốc quan quần đảo tranh chấp thì cuối cùng, họ  sẽ mất quyền kiểm soát lãnh thổ. Bước tiếp theo, không tránh khỏi leo thang, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản sẽ triển khai tàu chiến tới đây.

Sau đó, Tokyo sẽ bị Bắc Kinh tố kích động chiến tranh bằng việc triển khai tàu chiến chống lại tàu tuần tra trên biển mặc dù bản thân chiếc tàu tuần tra này chẳng khác gì tàu chiến.

Trên không, trong năm 2014, Lực lượng Phòng vệ trên không của Nhật Bản đã thực hiện 464 vụ đánh chặn máy bay Trung Quốc sau khi Bắc Kinh tuyên bố vùng nhận dạng phòng không bao phủ toàn bộ vùng đảo tranh chấp vào cuối năm 2013.

Bảo Linh (theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news