Tin mới

Trung Quốc điều trực thăng cứu một ngư dân Việt gặp nạn trên biển

Thứ bảy, 20/08/2016, 08:41 (GMT+7)

Trung Quốc đã điều một trực thăng đưa ngư dân Việt Nam bị chân vịt chém vào hông tới đảo Hải Nam để điều trị.

Trung Quốc đã điều một trực thăng đưa ngư dân Việt Nam bị chân vịt chém vào hông tới đảo Hải Nam để điều trị.

Tàu cá của ngư dân Việt. Ảnh minh họa: Vnexpress

Tờ Vnexpress dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao ngày 19/8 cho biết: Theo thông tin ngày 17/8 của Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết phía Trung Quốc đã cử trực thăng ra đưa 1 ngư dân trên tàu cá số hiệu ĐNa 90098 TS bị tai nạn lao động trên biển về tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) để chữa trị.

Báo Người lao động dẫn thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, vàp hồi 18 giờ 08, ngày 16/8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin tàu ĐNa 90098 TS khi đang hành nghề tại vị trí có tọa độ 17-40N; 113-55E, trên khu vực vùng biển phía Đông quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, có thuyền viên Phạm Văn Thắng (28 tuổi) bị chân vịt chém vào hông, chảy nhiều máu, sức khỏe thuyền viên yếu. Thuyền trưởng yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đề nghị Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Trung Quốc (China MRCC) hỗ trợ. Trung tâm cũng liên lạc với tàu cá, tư vấn y tế cho tàu, hướng dẫn chạy vào đảo gần nhất là Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa.

Khi anh Thắng trở nên yếu, máu ra nhiều cần cấp cứu khẩn cấp, Trung tâm đã đề nghị phía Trung Quốc điều động phương tiện tiếp nhận nạn nhân đưa về bờ cấp cứu.

Lúc 17 giờ 27 ngày 17/8, China MRCC đã điều máy bay trực thăng ra tiếp nhận nạn nhân tại khu vực đảo Phú Lâm và đưa về Sanya trên đảo Hải Nam để cấp cứu.

Liên quan đến những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, trong những ngày vừa qua,Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan trong nước theo dõi sát diễn biến trên biển để có các biện pháp bảo hộ kịp thời đối với ngư dân tàu cá đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc đề nghị phía Trung Quốc phối hợp đảm bảo an toàn cho các ngư dân Việt Nam trong các trường hợp khẩn cấp.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news