Tin mới

Trung Quốc đính chính lại số người tử vong vì virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 16:10 (GMT+7)

Ủy ban Y tế Trung Quốc mới đính chính lại số liệu người tử vong vì nhiễm virus corona.

AFP dẫn nguồn Ủy ban Y tế Trung Quốc cho biết cơ quan này đã giảm 108 ca tử vong trong tổng số bởi có lỗi về số liệu. Cụ thể, 108 trường hợp này đã bị tính lặp 2 lần. Do đó, tổng số tử vong tại Trung Quốc sau khi cập nhật là 1.380 trường hợp. Ngoài Trung Quốc, có 3 trường hợp tử vong tại Nhật Bản, Hong Kong và Philippines.

Bệnh nhân mới tại bệnh viện dã chiến. Ảnh CCTV

Cũng theo trang Reuter, tới nay có 1.716 nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm virus corona và 6 người đã tử vong. Số liệu và diễn biến dịch bệnh từ Trung Quốc cũng cho thấy con số này có xu hướng tăng, phần lớn do vấn đề thiếu trang thiết bị bảo hộ, bao gồm khẩu trang, găng tay giữa bối cảnh virus tiếp tục lây sang các tỉnh khác ở Trung Quốc.

Trong một diễn biến liên quan, kênh CCTV (Trung Quốc) cho biết hôm nay đã có "đợt thứ 3" gồm 35 bệnh nhân mới được chuyển tới bệnh viện Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán.

4 ngày sau khi đi vào hoạt động, bệnh viện Lôi Thần Sơn mới chỉ có 90 bệnh nhân so với thiết kế để phục vụ 1.600 bệnh nhân. Bệnh viện còn lại là Hỏa Thần Sơn vẫn chưa tận dụng hết 1.000 giường bệnh.

Chính quyền Trung Quốc tới nay chưa tiết lộ số y bác sĩ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, số liệu và ước tính cho thấy có thể mức độ lây nhiễm giữa các nhân viên y tế cao hơn Trung Quốc đưa ra.
Tại Vũ Hán, có 398 bệnh viện và gần 6.000 trạm y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news