Tin mới

Trung Quốc đưa tàu sân bay ra tập trận ở "vùng biển liên quan"

Thứ bảy, 13/06/2015, 21:06 (GMT+7)

Cho đến thời điểm này, quân đội Trung Quốc không thông báo cụ thể vị trí tập trận mà tàu sân bay Liêu Ninh tham gia.

Cho đến thời điểm này, quân đội Trung Quốc không thông báo cụ thể vị trí tập trận mà tàu sân bay Liêu Ninh tham gia.

Truyền thông Mỹ dẫn tin từ báo Chí Trung Quốc cho hay, Hải quân Trung Quốc tuyên bố đã điều hàng không mẫu hạm duy nhất của Bắc Kinh tham gia một cuộc tập trận vào ngày hôm nay 13/6/2015.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, quân đội Trung Quốc không thông báo cụ thể vị trí tập trận mà tàu sân bay Liêu Ninh tham gia.

Động thái trên của Trung Quốc được thực hiện trong bối cảnh đang có tranh chấp lãnh hải căng thẳng với các nước láng giềng trong đó có Nhật Bản, Việt Nam, Philippines.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Hải quân TQ cho hay, tàu sân bay Liêu Ninh đã diễn tập và thử nghiệm ở nơi mà Hải quân Trung Quốc nói là "vùng biển liên quan" cùng với những máy bay chiến đấu trên tàu sân bay sau khi khởi hành từ thành phố Thanh Đảo.

Tờ Tân Hoa Xã đưa thông báo của của hải quân TQ nói rằng nhiệm vụ của tàu Liêu Ninh là đánh giá kết quả của những cuộc thử nghiệm trên tàu trong hơn ba năm qua.

Tính đến nay, tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã thực hiện hơn 100 cuộc thử nghiệm nghiên cứu khoa học cũng như diễn tập cất cánh và hạ cánh những chiến đấu cơ J-15 trên tàu cùng những loại máy bay trực thăng khác.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news