Tin mới

Trung Quốc đưa thêm 2 tàu hộ vệ tên lửa ra Biển Đông

Thứ bảy, 21/06/2014, 16:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai tàu hộ vệ tên lửa mới được Trung Quốc bổ sung vào hạm đội Nam Hải nhằm phục vụ cho việc bảo vệ lực lượng hải quân của nước này.

(Tinmoi.vn) Hai tàu hộ vệ tên lửa mới được Trung Quốc bổ sung vào hạm đội Nam Hải nhằm phục vụ cho việc bảo vệ lực lượng hải quân của nước này.

Tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường Luzhou và Qinyuan gia nhập hạm đội Nam Hải vào ngày 7/6 và 11/6, tạp chí quân sự IHS Jane's 360 dẫn một trang tin do quân đội Trung Quốc bảo trợ, cho biết. Trước đó, Want China Times hôm 5/6 đưa tin tàu Luzhou sẽ được triển khai tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ở Biển Đông.

                     Trung Quốc đưa thêm 2 tàu hộ vệ tên lửa ra Biển Đông

Tàu hộ vệ tên lửa được bổ sung cho hạm đội Nam Hải nhằm bảo vệ lực lượng hải quân của Trung Quốc

Tàu Luzhou (592) được đóng tại xưởng Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, trong khi tàu Qinyuan (589) được đóng tại xưởng Hoàng Phố, thành phố Quảng Châu.

Các tàu hộ vệ tên lửa lớp Jiangdao, dài 90 m, có lượng giãn nước 1.500 tấn. Chúng có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 46 km/h. Tàu loại này có thể mang tổ hợp tên lửa tầm ngắn đối không 8 ống phóng FL-3000N, 4 bệ phóng tên lửa đối hạm C-802, hai pháo hạm 30 mm và một pháo hạm AK-176 76 mm.

Tàu được trang bị hệ thống radar thám không/thám biển SR64, 1 radar điều khiển hỏa lực TR47, 1 hệ thống sonar chủ/bị động chuyên trinh sát tàu ngầm và một số thiết bị điện tử, dẫn đường, thông tin liên lạc khác. Ngoài ra, tàu còn có khả năng tàng hình tốt, trình độ tích hợp thông tin hóa cao, chi phí sản xuất thấp, vận hành đơn giản, biên chế thủy thủ đoàn tinh gọn…

Sau khi được đưa vào biên chế, tàu lớp này chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ tác chiến gần bờ, tuần tra cảnh giới, hộ tống, độc lập hoặc hiệp đồng với các lực lượng khác để tiến hành tác chiến săn ngầm, tăng cường lực lượng tác chiến phòng vệ cho lực lượng hải quân Trung Quốc

Theo Jiucheng Daily News, hải quân Trung Quốc đang vận hành 13 tàu hộ vệ tên lửa lớp Jiangdao (Type 056). Các tàu được đóng để chiến đấu với đối phương trong vùng biển nông, và Trung Quốc có kế hoạch đóng tổng cộng 20 tàu chiến loại này.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news