Tin mới

Trung Quốc dùng chiến thuật mới để đẩy tàu Việt Nam ra xa giàn khoan

Thứ sáu, 06/06/2014, 11:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày (5/6), các tàu Trung Quốc đã sử dụng chiến thuật mới khi mở đường để các tàu chấp pháp của Việt Nam có thể dễ dàng vào gần hơn với giàn khoan Hải Dương 981, sau đó tổ chức khóa đuôi và áp sát để ép các tàu của chúng ta phải rút ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày (5/6), các tàu Trung Quốc đã sử dụng chiến thuật mới khi mở đường để các tàu chấp pháp của Việt Nam có thể dễ dàng vào gần hơn với giàn khoan Hải Dương 981, sau đó tổ chức khóa đuôi và áp sát để ép các tàu của chúng ta phải rút ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Ngày hôm nay (5/6), tàu Cảnh sát biển và các tàu kiểm ngư của Việt Nam nhận lệnh cơ động, tiếp tục tiến sâu vào vùng Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để đấu tranh tuyên truyền, kiên quyết yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Video:

 

 

Đáng chú ý, hai ngày hôm nay các tàu Trung Quốc đã sử dụng chiến thuật mới khi mở đường để các tàu chấp pháp của Việt Nam có thể dễ dàng vào gần hơn với giàn khoan Hải Dương 981 sau đó tổ chức khóa đuôi và áp sát để ép các tàu của chúng ta phải rút ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Vào lúc 14h55, khi ở hướng Nam Đông Nam với khoảng cách 7,5 hải lý so với giàn khoan Hải Dương 981, tàu Cảnh sát biển 4032 liên tục bị hai tàu của Trung Quốc chặn phía trước và một tàu kéo Haisan ép phía sau. 5 phút sau, tàu kéo Haisan đã tiếp cận, ép sát gần tàu Cảnh sát biển 4032 với khoảng cách chỉ gần 30m. Đây cũng chính là tàu đã phun vòi rồng và đâm liên tiếp vào tàu KH22 của chúng ta ngày hôm qua.

Trước sự vây ép của các tàu Trung Quốc, tàu Cảnh sát biển 4032 và các tàu kiểm ngư đã cơ động vòng tránh để đảm bảo an toàn.
Theo thông tin nhận được từ cục Kiểm ngư, ngày hôm nay Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 110 – 115 tàu các loại, trong đó có 6 tàu quân sự. Giàn khoan Hải Dương của Trung Quốc vẫn đang ở vị trí ổn định.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news