Tin mới

Trung Quốc dùng “lợn bay” mua vui cho khách du lịch

Thứ ba, 05/05/2015, 09:08 (GMT+7)

Một thành phố ở miền trung Trung Quốc đã bị chỉ trích khi thu hút khách du lịch bằng cách để họ chứng kiến cảnh những con lợn bị đẩy từ trên cầu xuống 1 hồ nước.

Một thành phố ở miền trung Trung Quốc đã bị chỉ trích khi thu hút khách du lịch bằng cách để họ chứng kiến cảnh những con lợn bị đẩy từ trên cầu xuống 1 hồ nước.

Những con lợn bị dồn tới vách cầu rồi bị đẩy xuống nước

Một quan chức du lịch tại miền trung Trung Quốc đã đưa ra “sáng kiến” để mua vui cho khách du lịch tới hồ Shiyan bằng cách tạo ra những con “lợn bay”.

Những con vật được đánh dấu đỏ bị dồn lên 1 câu cầu phía trên hồ ở Changsha sau đó chúng bị 1 người đàn ông dùng gậy lùa rơi xuống nước.

Những bức ảnh được tung lên Facebook của đài CCTV, Trung Quốc cho thấy những nhóm du khách đứng trên bờ, chụp ảnh toàn bộ quá trình này.

Ông Shi Huang, người tổ chức sự kiện này đã lên tiếng bảo vệ nó: “Những con lợn con đã được huấn luyện rất kỹ để thực hiện màn trình diễn này và chúng sẽ được thưởng bằng đồ ăn. Và một khi chúng dũng cảm vượt qua được thì chúng rất thích thú”.

Đây là "sáng kiến" để thu hút khách du lịch của quan chức địa phương

“Bất cứ ai nói rằng việc này là tàn nhẫn thì rõ rang là họ không biết rằng những con lợn rất thích nước”, Dailymail dẫn lời ông Shi.

Các quan chức ngành du lịch thành phố này đã nhận được những lời phàn nàn.

Lok Chiang, một cư dân mạng cho biết: “Đây rõ ràng là hành động ngược đãi động vật. Có thể có những con lợn thích nước nhưng sẽ không thích bị đẩy từ trên một cây cầu lớn xuống như vậy”.

“Đây không phải là điều tự nhiên cho bất cứ con lợn nào, chẳng có điều gì chứng tỏ chúng thích vậy”.

Còn đây là những bình luận bên dưới các bức ảnh trên trang facebook của CCTV:

“Thật kinh tởm”, Geraldine Walker viết.

Eva Cohen mô tả sự kiện này là “buồn nôn”.

Giselle Kuchirka viết: “Giải trí bằng cách khiến những con vật sợ hãi khi làm những việc mà chúng bình thường không làm ư?”

Bảo Linh (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn bay Changsha