Tin mới

Trung Quốc dùng máy bay không người lái để chống gian lận thi cử

Thứ hai, 08/06/2015, 17:45 (GMT+7)

Trung Quốc đã dùng máy bay không người lái để chống gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học quan trọng của nước này.

 Trung Quốc đã dùng máy bay không người lái để chống gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học quan trọng của nước này.

Trung Quốc phải dùng máy bay không người lái để phòng chống gian lận trong thi cử

Hơn 9 triệu học sinh trung học ở Trung Quốc đã bắt đầu kiểm tra trong kỳ thi đại học thường niên vào hôm Chủ nhật vừa qua (7/6).

Máy bay không người lái đã được sử dụng, bay trên hai địa điểm kiểm tra ở thành phố để Luoyang, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để rà soát xem có bất cứ dấu hiệu bất thường nào từ các thí sinh hay không.

Trang web của tỉnh Hà Nam cho biết, không có dấu hiệu bất thường nào được phát hiện vào hôm Chủ nhật (7/6), ngày đầu tiên của kỳ thi. Hầu hết học sinh trung học Trung Quốc đều phải tham dự kỳ thi này và điểm số của họ sẽ là tiêu chuẩn để được chọn vào các trường Đại học theo các cấp độ.

Một quan chức họ Lan của tỉnh Luoyang cho biết, chiếc máy bay trị giá hàng chục nghìn USD, có kích thước lớn như một trạm xăng khi nó sải cánh.

Những học sinh gian lận thường sử dụng tài liệu, thuê người thi hộ hay dùng các thiết bị không dây để liên lạc trao đổi trong cuộc thi nhằm có được điểm cao.

Bộ Giáo dục Trung Quốc cho hay, kể từ cuối tháng Năm, đã có 23 người bị bắt vì ý định gian dối. Những học sinh bị bắt có thể bị cấm thi đến 3 năm.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news