Tin mới

Trung Quốc ghi nhận thêm 1.300 ca mắc Covid-19 không triệu chứng

Thứ tư, 01/04/2020, 16:42 (GMT+7)

Theo SCMP, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 130 trường hợp nhiễm virus corona nhưng không có triệu chứng mới vào hôm 1/4.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 1/4, cho biết các trường hợp mới công bố đã đưa tổng số người được theo dõi y tế do không có triệu chứng lên tới 1.367 người.

Giới chức nước này cho biết, Trung Quốc có 1.541 người nhiễm virus không có triệu chứng vào hôm 30/3, trong đó 205 người đến từ nước ngoài. 302 người được đưa ra khỏi danh sách này vào hôm 1/4, 2 người trở thành ca nhiễm có triệu chứng và 130 người được thêm vào.

NHC thông báo kể từ ngày 1/4 sẽ gộp cả số người bệnh không có triệu chứng vào tổng số ca mắc Covid-19 chung của cả nước.

Trong bối cảnh nhiều người lo ngại tính chính xác dữ liệu Trung Quốc, Ủy ban Y tế Quốc gia cũng cho biết họ sẽ thường xuyên cập nhật số người nhiễm virus nhưng không có triệu chứng.

Hôm 29/3, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận một bác sĩ công tác ở tâm dịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) hồi tháng 2 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, dù đã trải qua thời gian tự cách ly 14 ngày sau khi trở về tỉnh nhà Hà Nam. Ảnh: RT

Ngoài các bệnh nhân không có triệu chứng, có 36 trường hợp nhiễm Covid-19 mới ở Trung Quốc tính đến hôm 31/3, trong đó có 35 ca bệnh nhập khẩu (ca bệnh có nguồn gốc nước ngoài).

Đã có 81.554 người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc đại lục kể từ tháng 1 khi nước này bắt đầu công khai số lượng người nhiễm.

Ông Zhang Wenhong, Giám đốc khoa truyền nhiễm của Bệnh viện Huashan, cho biết ước tính có khoảng 18%-31% bệnh nhân nhiễm virus không triệu chứng.

Tuy nhiên, ông Zhang nói thêm rằng nguy cơ lây lan trong cộng đồng do những người nhiễm virus không có triệu chứng vẫn còn thấp.

Dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy số người nhiễm virus không triệụ chứng có thể lên tới 1/3 số người có kết quả dương tính. Dữ liệu này cho thấy hơn 43.000 người tại Trung Quốc đã dương tính vào cuối tháng 2 nhưng không có triệu chứng ngay lập tức.

Để trấn an dư luận, phát biểu trong cuộc họp báo ngày ngày 31/3 tại tỉnh Hồ Bắc, quan chức NHC Chang Jile, cho biết các quan chức y tế Trung Quốc sẽ tiếp tục thắt chặt các quy tắc sàng lọc và kiểm dịch đối với các ca nhiễm không có triệu chứng, theo đó những người này và những người có tiếp xúc gần với họ sẽ được cách ly tập trung trong 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news