Tin mới

Trung Quốc: Huấn luyện thanh niên cai nghiện Internet như trong quân đội

Thứ tư, 02/07/2014, 16:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung Quốc\nđang có xu hướng tổ chức những trại huấn luyện theo kiểu quân đội nhằm\nchữa trị cho những bạn trẻ mắc chứng nghiện Internet. Trên đất nước này\nhiện có khoảng 250 trại có chức năng như vậy và có thể lan rộng hơn nữa.

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đang có xu hướng tổ chức những trại huấn luyện theo kiểu quân đội nhằm chữa trị cho những bạn trẻ mắc chứng nghiện Internet. Trên đất nước này hiện có khoảng 250 trại có chức năng như vậy và có thể lan rộng hơn nữa.

Các học viên đang phải chịu hình phạt tập thể trong một lớp học theo kiểu quân đội tại Trung tâm giáo dục Qide ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Một cựu quân nhân đang giảng dạy cho những học viên nữ trong ký túc xá tại Trung tâm Giáo dục Qide ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

"Bố mẹ muốn cháu học cả ngày, và cháu không được phép ra ngoài chơi", một bạn trẻ tên Wang cho báo Reuters biết. Vì thế, cậu phải tìm đến Internet như là một nơi để thoát khỏi những áp lực xã hội của mình.

Khi cháu bị nghiện game, kết quả học tập của cháu đều bị sút giảm. Nhưng cháu ngày càng giỏi trong mỗi cấp độ cao hơn của trò chơi", Wang nói.

Em còn kể có lần chơi game trong hơn ba ngày liền và chỉ ngủ có duy nhất một tiếng. Cuối cùng em đã được gửi đến Trung tâm giáo dục Qide ở Bắc Kinh.

Khoảng 70% trong số 110 trẻ em tại học viện này đang được chữa trị chứng sử dụng quá mức Internet, mà chủ yếu là các trò chơi game online.

Xu hướng này còn được phản ánh trong các bộ phim tại Liên hoan phim Sundance đầu năm nay. Trong đó, bộ phim “Web Junkies” điều tra những gì đã xảy ra trong bốn tháng ở trại giáo dục ở Bắc Kinh. Các ông bố bà mẹ đã chi khoảng 1.600 USD để cho con họ tới đây, gấp hai lần mực lương tháng trung bình ở Bắc Kinh.

Trung Quốc là nước đầu tiên đưa việc nghiện lên mạng Internet như một chứng rối loạn thuộc bệnh lý.

Một cô bé đang trên đường đến Trung tâm Giáo dục Qideo theo yêu cầu của bố mẹ

Chi MK (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news