Tin mới

Trung Quốc hủy bỏ hàng loạt tour du lịch đến Malaysia

Thứ tư, 26/03/2014, 08:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những rắc rối, tranh cãi quanh vụ việc máy bay mất tích MH370 đã khiến nhiều du khách Trung Quốc từng xem Malaysia là điểm đến hấp dẫn quyết định thay đổi địa điểm du lịch.

(Tinmoi.vn) Những rắc rối, tranh cãi quanh vụ việc máy bay mất tích MH370 đã khiến nhiều du khách Trung Quốc từng xem Malaysia là điểm đến hấp dẫn quyết định thay đổi địa điểm du lịch.

11 hãng du lịch Trung Quốc cho biết việc đặt vé du lịch của người Trung Quốc đến Malaysia đã giảm nghiêm trọng. Nhiều người đã hủy bỏ chuyến đi do bức xúc với cách giải quyết vụ việc của chính phủ Malaysia với người nhà hành khách.

Thông thường, mỗi tháng, các hãng du lịch sẽ có khoảng 30 - 40 lượt khách đến Singapore, Malaysia, Thái Lan, tuy nhiên, hiện tại không có bất cứ khách hàng nào tham gia tour đến các địa điểm trên. Nhiều người đã lên kế hoạch đi Malaysia cũng hủy bỏ dự định này.

Trung Quốc hủy bỏ hàng loạt tour du lịch đến MalaysiaTrung Quốc hủy bỏ hàng loạt tour du lịch đến Malaysia

Người nhà hành khách trên chuyến bay mất tích tập trung phản đối trước Đại sứ quán Malaysia hôm 25/3

Lượng khách du lịch Trung Quốc giảm nhanh tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến nền kinh tế đất nước nhưng có thể gây tác động lớn đến mục tiêu thúc đẩy du lịch của Malaysia. Khách du lịch Trung Quốc thường chiếm 12% tổng số khách du lịch của Malaysia và chiếm 0,4% tổng sản phẩm quốc nội nước này.

Nhiều hãng du lịch Trung Quốc đã hủy các tour đến Malaysia và ngừng chương trình giảm giá vé do lo ngại sự giận dữ của khách hàng.

Theo một cuộc thăm dò trực tuyến trên trang web tin tức Sina, 77,5% trong số hơn 21.000 người tham gia cho biết những tranh cãi gay gắt về MH370 sẽ ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch Malaysia của họ.

Năm 2014, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 28 triệu khách du lịch với tổng gia trị thu được 76 tỷ RM (đơn vị tiền tệ của Malaysia). Tuy nhiên, những con số này sẽ bị ảnh hưởng không ít sau những tranh cãi quanh vụ mất tích bí ẩn của MH370.

Bộ trưởng Du lịch Malaysia, ông Datuk Seri Nazri Aziz cho biết, buổi biểu diễn đường phố "Năm Du lịch Malaysia" ở Trung Quốc sẽ bị tạm ngừng cho đến khi vụ việc MH370 khép lại.

Hôm 25/3, người thân hành khách tại Bắc Kinh đã tức giận kéo đến phản đối tại Đại sứ quán Malaysia, yêu cầu một lời giải thích rõ ràng từ hãng hàng không, cáo buộc chính phủ Kuala Lumpur "chậm trễ và lừa dối".

Chuyến bay MH370 mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar dân sự trong vòng chưa đầy một giờ sau khi cất cánh vào ngày 08/3 trên lộ trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Hầu hết hành khách trên máy bay là người Trung Quốc.

L.H (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news