Tin mới

Trung Quốc kết án tử doanh nhân liên quan đến thảm họa Thiên Tân

Thứ năm, 10/11/2016, 15:53 (GMT+7)

Tòa án Trung Quốc hôm qua 9/11 đã đưa ra mức án tử hình "treo" đối với một doanh nhân vì có liên quan đến thảm họa nổ tại thành phố Thiên Tân hồi năm ngoái.

Tòa án Trung Quốc hôm qua 9/11 đã đưa ra mức án tử hình "treo" đối với một doanh nhân vì có liên quan đến thảm họa nổ tại thành phố Thiên Tân hồi năm ngoái.

Tòa án Trung Quốc đã kết án tử hình "treo" đối với Yu Xuewei-Chủ tịch Công ty Tiếp vận Quốc tế Thụy Hải vì vai trò của ông ta trong vụ nổ tại Thiên Tân. Ông ta cũng bị phạt 700.000 NDT vì thảm họa trên. 

Cảng Thiên Tân tan hoang sau các vụ nổ. Ảnh: Reuters

Ông Yu là một trong 49 người bị xử phạt vì có liên quan đến vụ nổ nói trên. Ngoài Yu, nhiều quan chức chính phủ cũng bị tống giam vì dính líu đến hoạt động trái phép của công ty này.

Ông Yu bị kết án tử hình treo vì những cáo buộc về việc đưa hối lộ để công ty này tránh né những quy định về an toàn khi lưu trữ hóa chất độc hại. Những người khác cũng phải vào tù vì những tội danh khác như lạm dụng quyền hạn cho đến lưu trữ hóa chất độc hại, nguy hiểm trái phép.

Vụ nổ tại thành phố Thiên Tân xảy ra vào tháng 8/2015 khiến 173 người thiệt mạng. Hầu hết nạn nhân trong thảm họa đều là lính cứu hỏa và cảnh sát. Hiện nay, 8 thi thể vẫn chưa được tìm thấy. Vụ nổ này đã gây ra thiệt hại lên đến 1,1 tỉ USD, 304 tòa nhà hư hại và hơn 12.000 xe hơi bị phá hủy.

Đây là một trong những thảm họa công nghiệp lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc, cả về người và tài sản.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news