Tin mới

Trung Quốc khoe có pháo laser bắn hạ máy bay không người lái

Thứ ba, 04/11/2014, 09:31 (GMT+7)

Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc đã phát triển một khẩu pháo laser để bắn hạ những máy bay không người lái nhỏ ở tầm thấp.

Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc đã phát triển một khẩu pháo laser để bắn hạ những máy bay không người lái nhỏ ở tầm thấp.

 

Pháo laser Star Wars của Trung Quốc bắn hạ được máy bay không người lái

Loại vũ khí này có thể hạ những mục tiêu trong vòng bán kính 1,2 dặm. Sản phẩm này do Học viện Vật lý Kỹ thuật Trung Quốc, một cơ quan quốc phòng của chính phủ thiết kế. Nó được tin là có thể nhận dạng một máy bay không người lái và bắn hạ mục tiêu trong vòng 5 giây.

 

Chính phủ Trung Quốc không tiết lộ bất cứ hình ảnh nào của sản phẩm mới. Nhưng loại pháo có tên Star Wars này được đặt dưới mặt đất hoặc gắn trên một chiếc xe.

 

Theo mô tả của Tân Hoa Xã, laser được thiết kế để phá hủy các loại máy bay không người lái thu nhỏ phổ biến trên thị trường tiêu dùng hiện nay.

Tại sao lại nhắm vào những loại máy bay đó? Nhỏ gọn, những máy bay không người lái đó rất rẻ, yên tĩnh và dễ khởi động. Chúng là vũ khí hoàn hảo cho những kẻ khủng bố và gián điệp.

Trong một tuyên bố với Tân Hoa Xã, cơ quan quốc phòng Trung Quốc cho biết pháo laser sẽ cung cấp an ninh trong các sự kiện lớn trong khu vực dân cư. Nó có ý nghĩa khi bắn hạ được những máy bay có vận tốc 112 dặm/giờ ở bất cứ đâu dưới độ cao 1.600 feet.

Có rất nhiều loại máy bay phù hợp với mô tả trên, từ hàng loạt máy bay trực thăng Parrot cho đến những máy bay truyền thông snhw H-King Darkwing.

Trong một thử nghiệm gần đây, pháo laser đã bắn hạ hơn 30 máy bay không người lái với mỗi mục tiêu chỉ 1 lần tấn công. Hy vọng của chính phủ Trung Quóc đó là hệ thống này sẽ thay thế cho nhu cầu nhân viên cảnh sát và quân đội làm nhiệm vụ bắn hạ những máy bay gây họa.

Cơ quan quốc phòng Trung Quốc cũng đang có tham vọng sẽ phát triển một phiên bản pháo laser lớn hơn, có phạm vi hoạt động lớn hơn. Nếu làm được như vậy, tương lai, quân đội Trung Quốc sẽ sẵn sàng cho các trận chiến khi mà các nước ngày càng dựa vào các phương tiện không người lái. Ví dụ như Mỹ đã dựa chủ yếu vào các máy bay không người lái quân sự để bắn rocket vào người dân ở Yemen, Pakistan và Nhà nước Hồi giáo IS. Hải quân Mỹ đã lên kế hoạch làm tàu không người lái.

Quân đội Mỹ cũng đang nghiên cứu dự án làm vũ khí laser tương tự Trung Quốc. Mùa hè này, Washington đã cài đặt một nguyên mẫu laser trên tàu chiến USS Ponce.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news