Tin mới

Trung Quốc lắp đặt máy phun sương, tự động xịt ướt quần người đi bộ sai luật

Thứ năm, 19/04/2018, 11:04 (GMT+7)

Từ đội mũ xấu hổ cho tới lên mạng xã hội viết bản kiểm điểm, đến nay đã có thêm máy xịt ướt quần người đi bộ sai luật ở Trung Quốc.

Từ đội mũ xấu hổ cho tới lên mạng xã hội viết bản kiểm điểm, đến nay đã có thêm máy xịt ướt quần người đi bộ sai luật ở Trung Quốc.

Vào năm 2015, thành phố Thâm Quyến từng đưa ra hình phạt đội "mũ xấu hổ" màu xanh lá với những người đi bộ sai luật.

Đến đầu năm 2018, thay vì phạt tiền hoặc lao động công ích, người đi bộ cố tình phớt lờ luật lệ giao thông ở phía nam thành phố Quảng Châu sẽ phải công khai xin lỗi trên mạng xã hội. Cụ thể, bài đăng của người phạm luật phải được ít nhất 20 likes hoặc được đăng trong 10 group chat.

Trung Quốc lắp đặt máy phun sương, tự động xịt ướt quần người đi bộ sai luật - Ảnh 1.

Vào năm 2015, thành phố Thâm Quyến từng đưa ra hình phạt đội "mũ xấu hổ" màu xanh lá với những người đi bộ sai luật

Mới đây, thị trấn Hoàng Thị thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã đưa ra hình thức xử phạt rất mới cho người đi bộ sai luật: Tại các giao lộ, bất cứ ai đứng quá gần lề đường trong khi chờ đèn đỏ, những cột phun sương mini sẽ xịt ướt quần người đó.

Trung Quốc lắp đặt máy phun sương, tự động xịt ướt quần người đi bộ sai luật - Ảnh 2.

Tại các giao lộ, bất cứ ai đứng quá gần lề đường trong khi chờ đèn đỏ, những cột phun sương mini sẽ xịt ướt quần người đó

Quả thật nó đã có tác dụng, không ít người đi bộ sai luật đã phải quay đầu khi gặp hệ thống phun sương tự động này. Tuy nhiên, với những kẻ liều mạng thì phương pháp này vẫn chưa đủ sức răn đe.

Trung Quốc lắp đặt máy phun sương, tự động xịt ướt quần người đi bộ sai luật - Ảnh 4.
 

Theo Weibo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news