Tin mới

Trung Quốc: Một quan chức nhầm lẫn chất tẩy rửa thành thuốc phòng virus corona

Thứ ba, 03/03/2020, 17:36 (GMT+7)

22 người đã phải nhập viện cấp cứu vì một quan chức ở Trung Quốc nhầm thuốc dạng viên bào chế từ hóa chất tẩy rửa là thuốc phòng virus corona.

Giữa lúc dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, tờ  Thời báo Hoàn Cầu hôm 1/3 đưa tin, vụ việc xảy ra tại một ngôi làng thuộc quận Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Giới chức địa phương cho hay, Jiang Jianjun, một quan chức tại một ngôi làng thuộc quận Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã nhầm lẫn thuốc dạng viên được sản xuất từ clo điôxít (ClO2), hóa chất tẩy rửa - khử trùng cực mạnh là thuốc phòng Covid-19 nên đã nói với 22 người dân uống chúng.

Đồng nghiệp của ông Jiang không giải thích cách thức sử dụng các viên thuốc khử trùng này vì nghĩ rằng ông Jiang đã biết rõ về số thuốc này.

22 người dân uống nhầm thuốc khử trùng phải nhập viện cấp cứu. Ảnh minh họa: AP

Ngay sau đó đã có 22 người dân phải nhập viện cấp cứu sau khi uống nhầm thuốc. Hiện tại, các bệnh nhân đều đã trong tình trạng ổn định, giới chức quận Hoàng Mai cho biết hôm 1/3.

Sau sự cố, giới chức Hoàng Mai tuyên bố sẽ khắc phục công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời, gắn tên và cách sử dụng vào các loại thuốc khử trùng để tránh nhầm lẫn.

Tính đến thời điểm hiện tại thế giới ghi nhận 91347 người nhiễm, 3120 người chết. Trong đó, Trung Quốc có 80152 ca nhiễm, 2945 ca tử vong, Hàn Quốc ghi nhận là 5186 ca nhiễm và 28 ca tử vong,  Italia ghi nhận 2036 ca nhiễm và 52 ca tử vong, Iran là 1501 ca nhiễm, 66 ca tử vong,...

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc đã thông báo số ca nhiễm và tử vong giảm hơn nhiều so với thời điểm công bố dịch.  Bệnh viện Qiaokou, Vũ Hán – một trong tổng số 16 bệnh viện được xây dựng tạm thời để chống dịch Covid-19, đã chính thức đóng cửa vì không còn bệnh nhân cần điều trị.

Ông Tập Cận Bình đã chỉ đạo thành lập một loạt các trung tâm nghiên cứu lâm sàng quốc gia nhằm hỗ trợ ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news