Tin mới

Trung Quốc, Nga bị tố nghe lén điện thoại của Trump

Thứ năm, 25/10/2018, 08:57 (GMT+7)

Cơ quan tình báo Mỹ xác định Nga và Trung Quốc đang nghe lén các cuộc gọi điện thoại cá nhân của Tổng thống Trump để thu thập thông tin mà họ có thể sử dụng để gây ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ.

Cơ quan tình báo Mỹ xác định Nga và Trung Quốc đang nghe lén các cuộc gọi điện thoại cá nhân của Tổng thống Trump để thu thập thông tin mà họ có thể sử dụng để gây ảnh hưởng đến Chính sách của Mỹ. 

Tờ NYTimes đưa tin cho hay cơ quan tình báo Mỹ xác định Nga và Trung Quốc đang nghe lén các cuộc gọi điện thoại cá nhân của Tổng thống Trump để thu thập thông tin mà họ có thể sử dụng để gây ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ. 

Theo đó, trong các cuộc điện đàm công việc, Trump sử dụng điện thoại cố định bảo mật của Nhà Trắng.

Trump tại Nhà Trắng ngày 17/10. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, mặc dù các trợ lý nhiều lần cảnh báo rằng ba chiếc iPhone cá nhân của Trump không an toàn, Tổng thống từ chối từ bỏ chúng. Ông tiếp tục sử dụng chúng để trò chuyện với bạn bè và người thân.

Trung Quốc theo dõi những người mà Trump nói chuyện nhiều nhất nhằm soạn một danh sách những người cần nhắm mục tiêu để tuyên truyền các thông điệp ủng hộ Trung Quốc. Nga được cho là nghe lén các cuộc điện thoại để tìm hiểu kỹ lối tư duy của Tổng thống Mỹ.

Hai trong số ba chiếc iPhone của Trump đã được Cơ quan An ninh Quốc gia điều chỉnh để bảo mật hơn nhưng chiếc iPhone thứ ba giống như điện thoại thông thường được bán trên thị trường.

Phụ tá của Trump hy vọng ông không chia sẻ thông tin mật trong những cuộc gọi điện với bạn bè.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news