Tin mới

Trung Quốc ngàn hoa đua sắc khoe hương

Thứ năm, 04/02/2016, 15:00 (GMT+7)

Tháng tư là tháng có khí hậu mát mẻ, trong lành nhất trong năm. Mọi thứ đều tươi mới, vạn vật đều sinh sôi nảy nở. Đào hồng, lê trắng, liễu xanh, trăm hoa đua nở, vô cùng bắt mắt. Vậy, bạn muốn đến Lạc Dương ngắm hoa mẫu đơn, hay đến đại học Vũ Hán ngắm hoa anh đào, hoặc đến Vụ Nguyên ngắm hoa cải dầu cũng là một lựa chọn không tồi. Phong cảnh Trung Quốc mùa này vô cùng đẹp, tráng lệ.

Tháng tư là tháng có khí hậu mát mẻ, trong lành nhất trong năm. Mọi thứ đều tươi mới, vạn vật đều sinh sôi nảy nở. Đào hồng, lê trắng, liễu xanh, trăm hoa đua nở, vô cùng bắt mắt. Vậy, bạn muốn đến Lạc Dương ngắm hoa mẫu đơn, hay đến đại học Vũ Hán ngắm hoa anh đào, hoặc đến Vụ Nguyên ngắm hoa cải dầu cũng là một lựa chọn không tồi. Phong cảnh Trung Quốc mùa này vô cùng đẹp, tráng lệ.

 

Thành phố Lạc Dương được xem là quê hương của hoa mẫu đơn. Niềm say mê loài hoa của người dân nơi đây đã có từ ngàn xưa. Người dân thành Lạc Dương đã bắt đầu trồng hoa mẫu đơn từ hơn 1.500 năm trước, vào thời nhà Tùy.

Hoa mẫu đơn tượng tủng cho sự giàu có, sắc đẹp

Tượng trưng cho sự giàu có, sắc đẹp, viên mãn, phồn vinh…, nên hoa mẫu đơn luôn chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Lạc Dương nói riêng và Trung Hoa nói chung. Mùa hoa mẫu đơn tại Lạc Dương thường kéo dài trong khoảng 40 ngày, từ đầu tháng 4 đến thượng tuần tháng 5. Có 3 địa điểm để thưởng thức hoa mẫu đơn nổi tiếng tại thành phố Lạc Dương, gồm Hoa viên Thần Châu, Vườn Quốc Gia Trung Quốc và công viên Vương Thành.

Đến Lạc Dương còn được thưởng thức các hoạt động văn hóa sôi động

Đến Lạc Dương vào mùa lễ hội tháng 4, tháng 5 này, du khách không chỉ được đắm mình trong những thảm hoa mẫu đơn rực rỡ, đến thăm bức tường hoa mẫu đơn tam sắc dài nhất thế giới (300m) mà còn được thưởng thức các hoạt động trình diễn văn hóa nghệ thuật sôi động, hoành tráng vốn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp vương giả, lộng lẫy của loài hoa này.

 

Trường Đại học Vũ Hán, nơi có khuôn viên rộng và hàng ngàn gốc hoa anh đào đã bắt đầu mở cửa đón khách vào đầu tháng 3. Thay vì miễn phí như mọi năm, trường đại học năm nay đã quyết định thu phí. Vé vào cửa là 60 NDT và sinh viên được giảm một nửa.

Hàng ngàn gốc đào của đại học Vũ Hán

 

Năm nào cũng vậy, vào thời điểm này, người dân khắp nơi đều tìm đến Vũ Hán để thưởng thức màn trình diễn tuyệt vời của hơn 3.000 gốc hoa anh đào.

 

Chỉ là một địa danh nhỏ rất khó tìm trên bản đồ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, nhưng Vụ Nguyên lại là nơi thu hút vô vàn nhiếp ảnh gia nổi tiếng suốt bốn mùa trong năm.

 

Câu nói "Ngũ Nhạc quy lai bất khán sơn, Vụ Nguyên quy lai bất khán thôn" (Chưa từng đến Ngũ Nhạc thì chưa biết thế nào là núi. Chưa từng đến Vụ Nguyên thì chưa biết thế nào là thôn quê) là lời khen ngợi của đông đảo khách du lịch sau khi du ngoạn nơi này. Khung cảnh tĩnh mịch cùng màu sắc huyền ảo khiến Vụ Nguyên đẹp tựa một bức tranh thủy mặc.

Khung cảnh tĩnh mịch cùng màu sắc huyền ảo khiến Vụ Nguyên đẹp tựa một bức tranh thủy mặc.

 

Thôn này rất may mắn lại cũng chỉ cách Hoàng Sơn 50km, và cảnh đẹp nơi đây nên được chiêm ngưỡng vào tháng 3 đến tháng 4 khi mà cánh đồng hoa của thôn đồng loạt trổ bông.

 

Mùa xuân là mùa cải dầu ở Vụ Nguyên, cảnh đẹp ngoạn mục. Tháng 3, tháng 4, một màu vàng rực rỡ trên cánh đồng, trước cổng những ngôi nhà cũ kỹ rêu phong.

Vụ Nguyên đẹp mộng mơ trong làn sương sớm

 

Mùa hè, người dân Vụ Nguyên bắc ghế tre ra ngồi trước cổng nhà, phe phẩy tay quạt ngắm sao đêm, nghe tiếng ếch nhái vang khắp đó đây.

 

Mùa thu Vụ Nguyên là mùa thu hoạch. Những người nông dân địa phương thường đem những thứ thu hoạch được phơi trên sân thượng. Các công trình kiến trúc ở Vụ Nguyên đều có giếng trời, bên trên bắc xà phơi từng chùm ớt đỏ, các loại ớt thái và thóc đều được phơi bằng nong. Từ trên cao nhìn xuống, màu đỏ của ớt, màu vàng của thóc và màu đen của mái ngói sẽ khiến ta có cảm giác như trên các nóc nhà được sơn quét lên đủ loại màu sắc.

Viết chú thích ảnh ở đây.

 

Mùa đông Vụ Nguyên được phủ trắng trời tuyết. Tuyết phủ trên những mái nhà rêu phong, trong những con đường lát đá xưa cũ.

 

Cách huyện Vụ Nguyên 20 km về phía đông có một ngôi làng cổ đậm nét kiến trúc Huy Châu, đó là làng Giang Loan. Bố cục kiến trúc ở đây rất đặc sắc: một đường phố với 6 cửa ngõ, đường cũ và mới ngang dọc rất có hàng có lối, mỗi con phố lối ngõ nơi đây đều có cá tính riêng. Đường phố cũ của Giang Loan đến nay vẫn còn giữ được phong thái của hai triều đại Minh Thanh.

Nghiêm Thu (SZ news)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news