Tin mới

Trung Quốc ngang nhiên nói có thể đưa bất cứ vũ khí nào tới Hoàng Sa

Thứ năm, 25/02/2016, 11:23 (GMT+7)

Trước những chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, Bắc Kinh ngang nhiên nói rằng không tồn tại tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, bởi vậy Bắc Kinh có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào tới quần đảo này.

Trước những chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, Bắc Kinh ngang nhiên nói rằng không tồn tại tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, bởi vậy Bắc Kinh có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào tới quần đảo này.

Reuters đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 24/2 tiếp tục đưa ra luận điệu sai trái khi nói rằng không có tranh chấp chủ quyền ở Hoàng Sa, vì vậy Trung Quốc có thể triển khai bất kỳ vũ khí nào trên lãnh thổ mà không bị phản đối.

Bà Hoa còn lớn tiếng nói rằng truyền thông quốc tế không công bằng khi chỉ nhằm vào việc Trung Quốc triển khai khí tài quân sự ở Biển Đông mà không chú ý đến "nhiều radar và vũ khí" mà các nước khác triển khai tới "các đảo của Trung Quốc".

Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc có thể đang triển khai trái phép một hệ thống radar trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: CSIS

"Tôi khuyên truyền thông rằng trong các bài viết của các bạn, các bạn không nên lờ đi các vấn đề một cách có chọn lọc", bà Hoa nói trong cuộc họp báo thường ngày tại Bắc Kinh.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cũng lớn tiếng bác bỏ cáo buộc Trung Quốc có khuynh hướng gây hấn ở biển Đông và khẳng định rằng Bắc Kinh đang “cố kiềm chế”! Thậm chí, ông Vương còn cáo buộc ngược các nước khác đang xây dựng công trình quân sự trên các đảo và bãi đá của Trung Quốc?!

Trong tuần qua, Trung Quốc được cho là đã trắng trợn đưa tên lửa hiện đại, máy bay chiến đấu và radar cao tần tới Biển Đông, đặc biệt là trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hôm 24/2, Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương nói rằng Trung Quốc "rõ ràng đang quân sự hóa" Biển Đông. Ông Harris nhấn mạnh Bắc Kinh đang thể hiện tham vọng kiểm soát cả vùng biển Đông Á, sau Biển Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news