Tin mới

Trung Quốc: Nổ liên tiếp tại Tân Cương khiến nhiều người thương vong

Thứ hai, 22/09/2014, 09:54 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hàng loạt vụ nổ xảy ra tại khu vực Tân Cương ngày 21/9 khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hàng loạt vụ nổ xảy ra tại khu vực Tân Cương ngày 21/9 khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Lực lượng an ninh được đưa tới Tân Cương trong bối cảnh bất ổn liên tục xảy ra

Một cổng thông tin của Đảng Cộng sản ở địa phương cho biết các vụ nổ xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm thuộc quận Luntai vào lúc 17h ngày 21/9.

Tân Cương đã phải chịu tình trạng bất ổn trong những tháng gần đây trong bối cảnh căng thẳng giữa những người Duy Ngô Nhĩ địa phương, người Hồi giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ và các cư dân người Hán.

Trong tháng 7, hàng chục người chết và bị thương trong các vụ đụng độ tại đồn cảnh sát và các tòa nhà chính phủ gần thành phố Kashgar.

Hai ngày sau, lãnh tụ hồi giáo tại một nhà thờ ở Kashgar – nhà thờ lớn nhất Trung Quốc đã bị giết khi trở thành mục tiêu rõ ràng trong một cuộc tấn công.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho biết 17 cảnh sát và cán bộ đã bị trừng phạt sau 2 sự việc trên mặc dù không rõ hình thức trừng phạt cụ thể như thế nào.

Trung Quốc đổ lỗi cho tình trạng bất ổn tại khu vực Tân Cương là do học theo những nhóm khủng bố nước ngoài.

Bảo Linh/Người đưa tin (Theo tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news