Tin mới

Trung Quốc: Nổ lớn ở sân bay tỉnh Thanh Hải

Thứ tư, 16/07/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ nổ bom xảy ra tại bãi đậu xe của sân bay Caojiapu, thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc vào trưa 15/7.

(Tinmoi.vn) Vụ nổ bom xảy ra tại bãi đậu xe của sân bay Caojiapu, thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc vào trưa 15/7.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: Weibo

Theo tin tức từ China Youth Daily, vụ nổ xảy ra vào khoảng 13h45 tại khu vực đỗ xe của sân bay Caojiapu, thuộc tỉnh Thanh Hải, nằm trên cao nguyên Thanh-Tạng ở Tây bắc Trung Quốc. Chất nổ được giấu trong thùng rác đặt ở góc bãi đậu xe. Vụ nổ với sức công phá lớn khiến cửa kính của các tòa nhà trong sân bay vỡ vụn, một số nhân viên bị thương nhẹ.

Sau khi vụ nổ xảy ra không lâu, cảnh sát và các chuyên gia phá bom đã có mặt và phong tỏa hiện trường. Tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn lời một nhân viên làm việc cho cơ quan an ninh thành phố Hải Đông, gần Tây Ninh cho biết trung tâm chỉ huy của họ đã không được thông báo về vụ việc song sẽ điều nhân viên đến hiện trường. “Cảnh sát bảo vệ của sân bay, cảnh sát chống khủng bố, đội đặc nhiệm SWAT và lực lượng bán vũ trang tại địa phương đang phong tỏa hiện trường và lục soát xem liệu còn có khối chất nổ nào được cất giấu xung quanh hay không”, một nhân viên cảnh sát cho biết.

Vụ nổ xảy ra giữa lúc Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch chống khủng bố trong thời gian gần đây.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ bom Thanh Hải