Tin mới

Trung Quốc: Nổ nhà máy điện, hàng chục người thiệt mạng

Thứ sáu, 12/08/2016, 09:13 (GMT+7)

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy điện của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy điện của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h20 ngày 11/8 (giờ địa phương) tại nhà máy điện thành phố Đương Dương, tỉnh Hồ Bắc. Trước đó có thông tin cho rằng đây là một nhà máy hóa chất, tuy nhiên thông tin sau đó đã được đính chính.

Lửa bốc lên ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: People's Daily

Nhà máy trên được xây dựng vào năm 2002. Ngoài sản xuất điện, nhà máy này cũng tham gia bán các sản phẩm xăng dầu và rác thải dùng để tái chế.

Sau khi vụ nổ xảy ra, giới chức địa phương và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ và tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Trong số 5 người bị thương có 3 người bị thương rất nặng.

Theo báo cáo ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ trên là do "vỡ ống hơi áp suất cao".

Hình ảnh nhà máy cháy dữ dội từ trên cao.

Các vụ tai nạn chết người thường xuyên xảy ra tại các nhà máy công nghiệp Trung Quốc, sự giận dữ của nhân dân đối với các quy định lỏng lẻo đang gia tăng sau một loạt vụ nổ tại nhà kho hóa chất ở thành phố Thiên Tân hồi năm ngoái khiến 173 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là lính cứu hỏa và cảnh sát. Đây là một trong những tai nạn lao động tồi tệ nhất trong lịch sử tại Trung Quốc.

Nghiêm Thu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news