Trung Quốc nở rộ trào lưu tẩy chay KFC, iPhone

Để bày tỏ thái độ không đồng ý với phán quyết của PCA, hàng loạt người dân Trung Quốc đã dấy lên trào lưu tẩy chay các thương hiệu Mỹ, Philippine. Một trong số đó là tẩy chay cửa hàng ăn nhanh KFC.

Để bày tỏ thái độ không đồng ý với phán quyết của PCA, hàng loạt người dân Trung Quốc đã dấy lên trào lưu tẩy chay các thương hiệu Mỹ, Philippine. Một trong số đó là tẩy chay cửa hàng ăn nhanh KFC.

[mecloud]uPNOMAcHX9[/mecloud]

Sau phán quyết của tòa trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague, Hà Lan về việc Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với nguồn tài nguyên bên trong “đường lưỡi bò” (đường 9 đoạn), đã có nhiều thương hiệu Mỹ tại Trung Quốc lâm vào tình cảnh khốn đốn. Một trong số đó là cửa hàng đồ ăn nhanh KFC.

Theo tin đưa từ LA Times, mặc dù phía Mỹ không tham gia vụ kiện, nhưng người Trung Quốc khẳng định trong bối cảnh toàn cầu hóa thì đồng mình của kẻ thù chính là kẻ thù, ở đây là Mỹ và Philippines – đồng mình của Mỹ. Người dân Trung Quốc còn cho rằng kết quả phán quyết cuối cùng đã bị Mỹ thao túng.

Một cửa hàng đồ ăn nhanh KFC của Mỹ tại Trung Quốc. Ảnh: LA Times

Mở đầu cho việc tẩy chay thương hiệu KFC Mỹ là tại một cửa hàng KFC ở thành phố Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc. Tại đây, những người Trung Quốc mang theo cờ, băng rôn với dòng chữ “Tẩy chay Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines. Chúng tôi yêu Trung Quốc. Ăn KFC là làm mất mặt tổ tiên chúng ta.”

Cộng đồng người dùng mạng xã hội Trung Quốc còn truyền tay nhau một đoạn video ghi lại cảnh một người đứng bên ngoài cửa hàng KFC, cố ngăn 3 vị khách vào trong, người này nói: “Nếu có chiến tranh, mỗi quả bom Mỹ ném xuống chúng ta đều có phần tiền đóng góp của các anh đấy … “, ngay sau đó 3 vị khách đã rời đi. Một số đoạn video còn cho thấy những người tẩy chay mắng mỏ các khách hàng bên trong cửa hàng KFC.

Được biết, KFC bắt đầu vào Trung Quốc từ năm 1987, đến nay đã có hơn 5.000 chi nhánh tại đây. Chia sẻ trên LA Times, người phát ngôn của công ty mẹ KFC cho biết, họ không làm gì sai cả và họ chỉ là một nạn nhân.

Theo người phát ngôn, công ty họ dã rất nỗ lực để “địa phương hóa” các hoạt động của mình tại Trung Quốc nhằm phù hợp hơn với văn hóa bản địa.

Người dân Trung Quốc hưởng ứng trào lưu đập điện thoại iPhone. Ảnh: Internet

Bên cạnh tẩy chay KFC, người dân Trung Quốc còn ngừng hẳn mua giày Nike, điện thoại iPhone, hamburger của McDonalds và xoài sấy Philippines. Thậm chí còn có hẳn trào lưu quay video đập phá iPhone rồi tung lên mạng xã hội.

Hoài An (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục